Berkshire Hathaway đầu tư hơn 900 triệu USD vào Amazon

Thu Thảo
Thu Thảo
16/05/2019 13:48 GMT+7

Hãng đầu tư của tỉ phú Mỹ Warren Buffett vừa tiết lộ trong hồ sơ nộp lên giới chức hôm 15.5 quy mô cổ phần mà hãng nắm giữ trong Amazon.

Theo CNBC, hồ sơ nộp lên Ủy ban Chứng khoán và Sàn giao dịch Mỹ (SEC) của Berkshire cho thấy hãng nắm giữ 483.300 cổ phiếu Amazon tính đến quý kết thúc vào ngày 31.3. Giá trị số cổ phần này đạt 904 triệu USD tính đến cuối ngày giao dịch 15.5 (giờ Mỹ).
Dù mức đầu tư này lớn nhưng Berkshire vẫn không lọt top các cổ đông hàng đầu của Amazon. Cổ phần mà Berkshire nắm giữ chỉ chiếm 0,1% toàn bộ lượng chứng khoán của hãng. Ông Buffett lần đầu tiết lộ khoản đầu tư mới vào Amazon hôm 2.5, một ngày trước cuộc gặp cổ đông thường niên của Berkshire ở Omaha, bang Nebraska.
Nhà đầu tư giá trị nổi tiếng dù hâm mộ Amazon và CEO Amazon Jeff Bezos nhưng chưa từng rót vốn cho hãng thương mại điện tử. Ông Buffett không phải là người khởi động khoản đầu tư này.
“Một trong những đồng nghiệp của tôi tại văn phòng quản lý tài sản đã mua cổ phiếu Amazon, vì thế nó sẽ xuất hiện trong hồ sơ 13F. Tôi là fan và tôi thật ngu ngốc khi không mua. Song tôi muốn bạn biết rằng cá nhân tôi không có sự thay đổi nào trong suy nghĩ”, huyền thoại đầu tư Mỹ chia sẻ hồi đầu tháng. Ông Buffett đề cập đến Todd Combs và Ted Weschler, hai người quản lý danh mục đầu tư trị giá hơn 13 tỉ USD cho Berkshire.
Cổ phiếu Amazon tăng 0,1% sau tin này. Hồ sơ mới của Berkshire cũng cho thấy hãng nâng cổ phần trong ngân hàng JP Morgan Chase lên 18%, và nâng cổ phần trong hãng công nghệ Red Hat lên 22%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.