Bé gái 13 tuổi bỏng nặng vì làm theo video trên TikTok

31/05/2021 19:30 GMT+7

Bé gái 13 tuổi tên Destini Crane, sống ở Portland, Oregon (Mỹ) bị phỏng cấp độ ba sau khi bắt chước một video em đã xem trên TikTok.

Theo ABCNews, sự việc xảy ra ngày 13.5, bé gái Destini lén gia đình mang nến, bật lửa và dung dịch cồn vào phòng tắm để quay video đăng TikTok. Nào ngờ, mọi thứ phát hỏa trong không gian thông gió kém.
Nghe thấy tiếng hét, mẹ và chị gái em vội chạy tới và thấy cả phòng tắm chìm trong lửa. Cả người Destini cũng phát hỏa. Em được đưa đi nhập viện ngay sau đó với nhiều vết bỏng nặng ở cổ, cánh tay và phải trải qua 3 cuộc phẫu thuật ghép da sau vụ tai nạn. 
Dù nạn nhân chưa thể nói cho mọi người biết chuyện gì xảy ra, nhưng dựa trên những vật dụng tìm thấy trong phòng tắm, mọi người đi đến kết luận Destini Crane đang thực hiện thử thách vẽ hình bằng cồn lên gương rồi châm lửa đốt giống như trên TikTok. Khi lấy điện thoại của Destini, người nhà nhận ra tính năng quay video của TikTok vẫn đang được bật.

Destini Crane bị bỏng cấp độ 3 vì một phút lỡ dại

Ảnh chụp màn hình ABCNews

Gia đình Destini Crane muốn chia sẻ câu chuyện thương tâm của con gái mình với hy vọng các bậc phụ huynh chú ý hơn khi cho con em dùng mạng xã hội. Andrea Crane - chị của Desitni hối hận: "Khi em ấy cho tôi xem TikTok và cho tôi biết em ấy đang làm gì, tôi lúc nào cũng bảo bận hoặc đang làm bài tập ở trường".
Điều khoản dịch vụ của TikTok yêu cầu thành viên phải từ 13 tuổi trở lên, nhưng vẫn có không ít trẻ em khai gian tuổi để dùng TikTok từ sớm.
Tổ chức Internet Matters cho rằng trẻ em có thể quay video làm những trò nguy hiểm chỉ để thu hút vài lượt xem và lượt theo dõi, vậy nên phụ huynh nên chú ý con mình thường chia sẻ những nội dung gì. Common Sense Media thì khuyến nghị phụ huynh nên dùng chung tài khoản để biết chúng đang làm gì trên mạng xã hội, hoặc bật chế độ giới hạn nội dung trong tài khoản. 
Năm ngoái, TikTok cũng bị lên án vì thử thách đập vỡ hộp sọ khiến hàng hàng loạt trẻ em chấn thương nặng. Đáp lại những chỉ trích, TikTok khẳng định không khuyến khích những nội dung như vậy và đã nỗ lực đưa ra những biện pháp như dùng nhãn cảnh báo cho video, chặn các hashtag độc hại cũng như mở các tính năng cho phép phụ huynh quản lý tài khoản của trẻ nhỏ.

Nữ sinh Malaysia gây bão TikTok với câu chuyện thầy giáo nói đùa về cưỡng hiếp

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.