Bé gái 11 tuổi thắng giải đua máy bay không người lái

Thu Thảo
Thu Thảo
06/11/2018 16:26 GMT+7

Wanraya Wannapong, cô bé 11 tuổi đến từ Thái Lan, vừa nhận danh hiệu nữ tại Giải đua Máy bay không người lái Thế giới diễn ra hôm 4.11 tại Thâm Quyến (Trung Quốc).

Theo The Bangkok Post, cô bé Wannapong đã vượt qua 12 phụ nữ khác để trở thành người chiến thắng trẻ nhất trong hạng mục này. Em chia sẻ: “Em rất thích việc này. Em điều khiển máy bay mỗi đêm, rất vui. Em cũng điều khiển nó bay mỗi ngày, và cả ngày khi em không có giờ học”.
Wannapong được cha mình hỗ trợ trong cuộc đua máy bay không người lái. Hai cha con trước đó cùng tập tại khu thực hành, tập luyện của họ ở Thái Lan. Chủ tịch hội đồng giám khảo President Bruno Delor thuộc Federation Aeronautique Internationale (FAI) cho hay: “Cô ấy điều khiển máy bay bay liên tục mà không mắc sai lầm. Không bay quá nhanh, mà ổn định”.
Cuộc đua máy bay không người lái là sự kiện lớn được xác nhận bởi cơ quan quản lý các môn thể thao trên không FAI. Rudi Browning, người Úc, trở thành nhà vô địch toàn diện đầu tiên trên thế giới tại giải đấu. Cậu bé 15 tuổi đánh bại hơn hàng trăm đối thủ cạnh tranh khác ở mọi lứa tuổi, đến từ khắp nơi trên thế giới, để giành chức vô địch sau khi bốn ngày thi đấu kết thúc.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.