Bắt giữ thủ phạm hack Twitter trong vụ lừa đảo Bitcoin

23/07/2021 15:29 GMT+7

Thủ phạm 22 tuổi người Anh vừa bị bắt vì liên quan đến vụ lừa đảo Bitcoin trên Twitter năm 2020.

Theo AppleInsider, Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) cho biết Joseph O'Connor đã bị bắt giữ hôm 21.7 tại Estepona (Tây Ban Nha). Các quan chức Mỹ yêu cầu chính quyền Tây Ban Nha bắt giữ thủ phạm, vì O'Connor đang bị buộc tội trong một đơn khiếu nại hình sự được gửi lên tòa án liên bang ở California.
O'Connor bị cáo buộc với nhiều tội danh, bao gồm cố ý truy cập máy tính trái phép và lấy thông tin từ máy tính người khác, chiếm đoạt tài khoản Snapchat và TikTok, lừa đảo trẻ vị thành niên qua mạng.
Vụ hack xảy ra ngày 15.7.2020 khiến hơn 130 tài khoản Twitter của các công ty, người nổi tiếng và chính trị gia bị ảnh hưởng, trong đó có Tổng thống Mỹ Joe Biden (khi ấy còn là ứng cử viên của đảng Dân chủ), cựu Tổng thống Barack Obama, CEO Tesla Elon Musk, đồng sáng lập Microsoft Bill Gates, ông chủ Amazon Jeff Bezos... Tài khoản của các công ty như Apple, Uber và các sàn giao dịch tiền ảo như Binance, Gemini, Coinbase cũng bị xâm phạm.
Sau khi đột nhập thành công những tài khoản kể trên, nhóm hacker yêu cầu mọi người gửi Bitcoin cho chúng để nhận lại số Bitcoin gấp đôi. Chúng cũng đột nhập vào hộp tin nhắn của 36 tài khoản người nổi tiếng.
Sổ cái Bitcoin chỉ ra rằng những nạn nhân trong vụ lừa đảo đã gửi tổng cộng 12 Bitcoin, trị giá 140.000 USD vào thời điểm đó. Nhiều đối tượng tình nghi đã bị bắt, trong đó có một thanh niên 16 tuổi ở Massachusetts và một thanh niên 17 tuổi đến từ Florida. Qua lời khai của 2 thủ phạm, cảnh sát mới có thể tìm đến Joseph O'Connor, trước đó chỉ liên hệ làm việc với hai hacker còn lại qua mạng. Tháng 3 năm nay, một trong những thanh thiếu niên bị bắt sau vụ lừa đảo đã nhận tội với mức án tù 3 năm. 
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.