Bất chấp giảm giá, iPhone vẫn gặp khó tại Trung Quốc

Thành Luân
Thành Luân
20/02/2019 08:16 GMT+7

Apple đang thực hiện nhiều nỗ lực nhằm có thể thúc đẩy doanh số iPhone tại thị trường Trung Quốc, tuy nhiên có vẻ kết quả kinh doanh của công ty vẫn chưa thực sự khả quan.

Theo Phone Arena, sự cạnh tranh mạnh mẽ tại thị trường Trung Quốc đã buộc Apple phải giảm giá cho các thiết bị iOS 2017 và 2018 trong thời gian gần đây. Không chỉ áp dụng ưu đãi “thu cũ đổi mới”, Apple còn giảm giá cho người tiêu dùng địa phương mà không cần các điều khoản và điều kiện ràng buộc thông qua các nhà bán lẻ lớn như JD.com và Tmall.
Ban đầu, việc giảm giá này được cho là nhằm mục đích thúc đẩy đáng kể doanh số iPhone trong khoảng thời gian 11-30.1, tuy nhiên có vẻ như tác động của nó cho thị trường khu vực lẫn toàn cầu không được như mong đợi của Apple. Cụ thể, Rosenblatt Securities vẫn dự đoán doanh số iPhone trên toàn cầu chỉ đạt 38-39 triệu chiếc trong quý 1/2019, thấp hơn so với những gì công ty nghiên cứu dự đoán trước đây.
Có một chi tiết đáng lo ngại cho Apple đó là xu hướng doanh số thiết bị di động tại Trung Quốc dự kiến tiếp tục suy giảm trong suốt năm 2019 sau khi đã có giai đoạn giảm mạnh trong cuối năm ngoái. Nguyên nhân vì giá iPhone tại Trung Quốc vẫn chưa đủ thấp để cạnh tranh doanh số với Huawei, Oppo hay Vivo. Đó là chưa kể cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung Quốc tiếp tục nóng lên làm khuấy động lòng yêu nước của người dân nước này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.