Bảo vệ trẻ nhỏ khi thưởng thức phim trên Netflix

20/06/2016 21:09 GMT+7

Netflix đã gia nhập thị trường truyền hình trực tuyến tại Việt Nam nhưng nhiều nội dung sẽ không phù hợp cho khán giả nhỏ tuổi. Vậy làm thế nào để ngăn chặn trẻ xem các chương trình mà bạn không muốn?

Bạn có một vài lựa chọn khi nhắc đến thiết lập kiểm soát con trẻ. Nếu muốn chủ động ngăn chặn những nội dung này, bạn có thể thiết lập mã PIN cho toàn bộ tài khoản của mình mà chỉ có những người lớn mới biết. Hoặc bạn có thể thiết lập một hồ sơ cho trẻ để chúng thấy những nội dung phù hợp với lứa tuổi.
Hạn chế nội dung với mã PIN
Để bắt đầu, bạn sẽ cần phải tiến hành thiết lập tài khoản của mình bằng cách nhấn vào hình ảnh hồ sơ của bạn ở góc trên bên phải cửa sổ trình duyệt Netflix, sau đó nhấp vào tùy chọn Your Account.
Thiết lập tài khoản trẻ nhỏ sẽ giúp hướng trẻ đến những video Netflix tốt hơn
Ở trang tiếp theo hiện ra bạn sẽ thấy liên kết Parental controls trong phần Settings và click vào nó. Từ đó bạn thấy một yêu cầu nhập mật khẩu để tiếp tục bước tiếp theo. Điều này giúp đảm bảo rằng con của bạn không thể thay đổi bất kỳ thiết lập riêng trên đó, tất nhiên trừ khi chúng biết mật khẩu.
Khi đã nhập mật khẩu bảo vệ xong bạn hãy nhấp vào nút Continue trên màn hình, lúc này màn hình Parental Controls sẽ hiện ra, nơi bạn có thể thiết lập mã PIN để ngăn chặn một số loại nội dung truyền thông đa phương tiện đang phát dựa trên xếp hạng thiết lập (ví dụ chương trình truyền hình được xếp hạng TV-14 hoặc phim được xếp hạng PG-13, R…). Có 4 loại xếp hạng chia thành các nhóm: Little Kids, Older Kids, Teens và Adults.
Thật không may, không có cách nào để chặn nội dung dựa trên cơ sở chương trình. Điều này có nghĩa rằng, nếu một chương trình thuộc TV-14 nhưng nó vẫn thích hợp với trẻ 13 tuổi hoặc không phù hợp với trẻ 15 tuổi sẽ không thể quản lý thông qua Parental Controls. Tất nhiên, trong trường hợp đầu tiên thì bạn vẫn có thể nhập mã PIN bằng tay cho con của mình khi chúng muốn xem một nội dung nào đó mà bạn chấp nhận.
Netflix cho phép bạn thiết lập mã pin để bảo vệ thiết bị
Mã PIN sẽ tạo ra một rào cản mà con trẻ của bạn không thể tiếp cận với những nội dung không phù hợp. Chúng sẽ không thể bật một chương trình mà bạn đã dứt khoát không cho phép xem. Trong trường hợp quên mã PIN, bất cứ lúc nào bạn cũng có thể nhấp vào liên kết Forgot PIN?, và nó sẽ yêu cầu bạn nhập mật khẩu tài khoản chính của mình để đưa trở lại cửa sổ kiểm soát Parental Controls chính.
Reset lại mã PIN là một quá trình tương tự như thiết lập nó lần đầu tiên, do đó bạn không phải lo lắng nếu nó bị thất lạc hoặc lãng quên theo thời gian.
Thiết lập hồ sơ xem cho trẻ
Tất nhiên không phải tất cả đứa trẻ đều cần phải được ngăn chặn xem chương trình nào đó. Những đứa trẻ của bạn chỉ đơn giản muốn duyệt Netflix để xem các bộ phim yêu thích mà không quan tâm đến những nội dung người lớn. Có điều, đôi khi chúng vào nhầm bộ phim nào đó chứa nội dung không phù hợp. Bằng cách thiết lập một hồ sơ Kids, bạn có thể đảm bảo Netflix chỉ cho phép con trẻ của mình thấy nội dung phù hợp với chúng.
Bạn có thể thiết lập tài khoản cho mỗi cá nhân khi xem truyền hình Netflix
Ở lần khởi động Nexflix đầu tiên, nó sẽ luôn luôn hiện yêu cầu Who’s watching? Trước khi nội dung xuất hiện. Tại cửa sổ này, chọn tùy chọn Manage Profiles. Ở đây bạn có thể chỉnh sửa các thiết lập trước hồ sơ Kids, sau đó tiến hành thay đổi cách thức mà nội dung hiển thị là Little Kids và Older Kids.
Khi thông tin dành cho tài khoản Kids bị hạn chế, chúng sẽ không thể nhìn thấy hoặc tìm kiếm bất kỳ nội dung bên ngoài nội dung mà bạn đã giới hạn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.