Báo Nhật: Doanh số iPhone đang sụt giảm nghiêm trọng

17/04/2016 16:48 GMT+7

Theo báo cáo của trang Nikkei (Nhật Bản), doanh số bán ra của iPhone trong năm 2016 đang sụt giảm nghiêm trọng, chứ không thực sự lạc quan như những gì Apple chia sẻ.

Theo báo cáo của trang Nikkei (Nhật Bản), doanh số bán ra của iPhone trong năm 2016 đang sụt giảm nghiêm trọng, chứ không thực sự lạc quan như những gì Apple chia sẻ.

Doanh số iPhone của Apple vẫn tiếp tục trên đà sụt giảm - Ảnh: AFPDoanh số iPhone của Apple vẫn tiếp tục trên đà sụt giảm - Ảnh: AFP
Trước đó, CEO Apple - ông Tim Cook cho biết: "Chúng tôi nghĩ rằng doanh số iPhone sẽ sụt giảm trong quý này. Thế nhưng, mức suy giảm sẽ không đạt đến mức độ như mọi người dự đoán. Ngoài ra, chúng tôi sẽ không đưa ra bất cứ dự đoán nào về quý tới nữa".
Tuy nhiên, theo ghi nhận của Nikkei, doanh số bán ra của iPhone 6S và 6S Plus không chỉ giảm trong quý 1/2016 (tính đến hết tháng 3) mà nó còn có thể kéo dài cho đến quý 2/2016 (tính đến hết tháng 6). Thậm chí, nguồn tin của Nikkei còn cho biết trong quý 1/2016 Apple đã phải giảm 30% lượng sản xuất iPhone so với cùng kỳ năm ngoái do tiến độ bán hàng ra thị trường không ổn định.
Về phần iPhone SE, mẫu smartphone mới vừa được Apple tung ra thị trường, các nhà phân tích vẫn tin rằng đây không phải là sản phẩm có thể giúp Apple kéo bù lại doanh số bán hàng. Theo Nikkei, Apple nên xem xét phát hành phiên bản chủ đạo sớm hơn so với tháng 9 thông thường (ám chỉ phiên bản iPhone 7 - PV).
Được biết, khi iPhone SE bắt đầu bán ra thị trường vào ngày 24.3 (tức rơi vào thứ 6 cuối tuần) thì sau 3 ngày mở bán, Apple đã từ chối công bố doanh số bán ra sản phẩm này, đây là điều trái ngược với nhiều thế hệ iPhone trước đây khiến giới phân tích tin rằng sản phẩm này không hề tạo ra được cơn sốt như kỳ vọng của Apple.
Theo dự kiến, Apple sẽ ra mắt iPhone 7 vào khoảng cuối năm nay mở ra một thiết kế mới mẻ hơn cho thế hệ iPhone. Tuy nhiên, thông qua các nguồn tin gần đây thì iPhone 7 vẫn sẽ dùng tấm nền màn hình LCD. Trong khi đó, tấm nền màn hình OLED có thể chỉ được áp dụng trên chiếc iPhone 7S ra mắt vào năm 2017, điều này cũng phần nào ảnh hưởng đến sức mua iPhone 7 của người tiêu dùng trong năm 2016 này.
Mặc dù vậy, mọi thứ vẫn chỉ là phỏng đoán, bởi Tim Cook từng nói rằng bản thân ông không quan tâm đến bất kỳ tin đồn nào liên quan đến hoạt động kinh doanh iPhone. Ông cũng nhấn mạnh rằng các dữ liệu từ các nhà phân tích đưa ra không thể nào nói tình hình của công ty, bởi lẽ chuỗi cung ứng của Apple là rất phức tạp khi hãng có rất nhiều nguồn sản xuất thành phần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.