Bảo mật mã hóa có thể đến với Google Drive

12/11/2020 17:56 GMT+7

Các nhà phân tích ứng dụng cho thấy trong tương lai Google Drive có thể sẽ bổ sung một tính năng bảo mật lớn.

Nếu người dùng có nhiều dữ liệu cá nhân quan trọng được lưu trữ trên đám mây Google Drive thì việc mong muốn nhận được những biện pháp bảo mật tối ưu là hoàn toàn thiết thực. Một phương pháp bảo mật dữ liệu chính là mã hóa chúng, và dường như Google đang làm việc để mang khả năng bảo mật dữ liệu này đến với dịch vụ lưu trữ của mình.
Theo phân tích từ XDA, các chuỗi mã nguồn tìm thấy trong ứng dụng Google Drive dành cho Android (phiên bản 2.20.441.06.40) đưa ra một số gợi ý về kế hoạch của Google cung cấp tính năng mã hóa cho ứng dụng. Trong số các chuỗi mã được tìm thấy 2 thông tin khá quan trọng với nội dung “You'll be able to open encrypted files soon” và “Download and decrypt”. Có vẻ như Google sẽ khiến người dùng có thể mở một tài liệu được mã hóa trên ứng dụng Drive của mình.

Tính năng mã hóa mới trên Google Drive phiên bản sắp tới

Ảnh chụp màn hình

Nhà phát triển ứng dụng di động Alessandro Paluzzi đã đăng một bài tweet với nội dung hiển thị menu Settings của phiên bản Google Drive sắp ra mắt. Một nút có tên là Enable encryption dưới dạng gạt để bật/tắt có chức năng mã hóa các dữ liệu trên thiết bị. Một tùy chọn khác là Streaming Decryption cho phép người dùng giải mã các tài liệu. Sau khi được bật, các tài liệu đã mã hóa được tải xuống thiết bị sẽ có biểu tượng ổ khóa nhỏ bên cạnh biểu tượng riêng biệt cho biết tài liệu có sẵn để xem ngoại tuyến.
Google Drive hiện không có tính năng mã hóa. Nếu mọi thứ đi đúng tiến độ nói trên, dịch vụ lưu trữ của Google sẽ mang lại một lớp bảo vệ và bảo mật cho bộ nhớ đám mây. Tuy nhiên vẫn chưa biết rằng tính năng này sẽ cung cấp cho người dùng miễn phí hay trả phí.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.