Bạo động tại nhà máy ở Ấn Độ khiến nhà thầu của Apple mất 7 triệu USD

17/12/2020 11:54 GMT+7

Vụ bạo động tại một khu vực thuộc nhà máy sản xuất iPhone ở Ấn Độ đã khiến nhà thầu Wistron (Đài Loan) của Apple thiệt hại nặng nề với tổn thất ước tính lên tới hơn 7 triệu USD.

Theo đó, đã có hàng ngàn nhân viên thời vụ tập trung ở các chi nhánh của nhà máy Wistron ở vùng ngoại ô của trung tâm công nghệ cao Bengaluru của Ấn Độ vào hôm thứ bảy vừa qua để đòi thanh toán khoản nợ lương và kêu gọi sắp xếp thời gian làm việc tốt hơn.
Khi cảnh sát đến nơi, đám đông dần chuyển sang xu hướng bạo lực và các video từ hiện trường cho thấy có những thành phần sử dụng gậy đập vỡ các thiết bị và xe hơi xung quanh họ. Theo một báo cáo của phía cảnh sát địa phương mà Reuters có được, Wistron ước tính thiệt hại do vụ bạo động này có thể lên đến mức 60 triệu USD.
Tuy nhiên, trong một tuyên bố với Sở Giao dịch chứng khoán Đài Loan vào hôm 15.12, công ty cho biết các cơ sở sản xuất và nhà kho lớn của họ đã không bị thiệt hại nghiêm trọng như truyền thông địa phương dự báo và họ ước tính mức thiệt hại vào khoảng 7,12 triệu USD.
Ước tính, công ty sẽ phải nỗ lực hết sức để ổn định lại nhân lực và khởi động lại dây chuyền sản xuất. Cổ phiếu của Wistron lập tức sụt giảm khoảng 2,5% trong phiên giao dịch đầu tuần tại thị trường chứng khoán châu Á và tương tự tại thị trường Đài Loan.
Theo Reuters, đại diện Wistron cho biết, "công ty đã hợp tác với các cơ quan chức năng liên quan và phía cảnh sát để điều tra vụ việc, bên cạnh đó chúng tôi cũng sẽ tiếp tục đàm phán với công ty bảo hiểm để giảm thiểu tối đa thiệt hại”. Về phía mình, Apple cho biết họ cũng đang điều tra xem liệu Wistron có vi phạm các chính sách của nhà thầu khiến cho nhân viên nổi giận hay không, hãng cũng đã gửi các nhân viên giám sát và đội ngũ kiểm toán tới hiện trường để rà soát lại các hoạt động của phía chi nhánh đối tác Wistron ở Ấn Độ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.