Băng Super Mario 64 được bán với giá kỷ lục 1,56 triệu USD

Thành Luân
Thành Luân
12/07/2021 20:12 GMT+7

Chỉ hai ngày sau khi băng The Legend of Zelda cho NES được bán đấu giá với mức kỷ lục 870.000 USD, giờ đây con số này đã bị phá vỡ bởi phiên đấu giá băng Super Mario 64 vừa được thực hiện.

Theo SlashGear, cuộc đấu giá được thực hiện bởi Heritage Auctions, cho biết một băng Super Mario 64 đã được bán với mức giá khổng lồ 1,56 triệu USD. Con số này cao gấp đôi so với kỷ lục của cuộc đấu giá băng The Legend of Zelda.
Băng được bán đấu giá là phiên bản Super Mario 64 năm 1996 của Mỹ, được xếp loại chất lượng A++ và chưa được khui niêm phong. Đơn vị đấu giá cho biết trong phần mô tả về sản phẩm rằng tình trạng của bản sao này quá ngoạn mục đến nỗi họ thực sự thua lỗ nếu nhìn vào giá trị của băng. Mặc dù các bản sao của trò chơi này không đặc biệt hiếm, nhưng việc tìm thấy một phiên bản nguyên sơ chưa từng được mở là điều rất ít khi xảy ra.
Super Mario 64 là một trò chơi nhận được sự chú ý lớn. Nó không chỉ là tựa game xác định tuổi thơ của nhiều thế hệ Y (Millennials) mà nó còn là tựa game bán chạy nhất được cung cấp trên máy chơi game Nintendo 64 mang tính biểu tượng và là lần đầu tiên người hâm mộ được trải nghiệm nhân vật Mario trong môi trường 3D. Do đó, có lẽ không có gì ngạc nhiên khi ai đó sẵn sàng trả một con số khổng lồ cho một phần lịch sử trò chơi điện tử cực kỳ hiếm.
Được biết, các mặt hàng liên quan đến băng trò chơi cổ điển với chất lượng cao đã có giá trị tăng vọt trong vài năm qua, ít nhất khi nói đến thị trường sưu tập. Nếu người dùng có một băng chơi game cổ điển chưa được khui hộp, họ hoàn toàn có thể kiếm được một khoản tiền giá trị nếu biết tận dụng nó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.