Bằng sáng chế tiết lộ thiết bị gập lại của Microsoft

02/09/2019 09:32 GMT+7

Vào ngày 2.10, Microsoft sẽ tổ chức sự kiện Surface tiếp theo của mình, và các tin đồn cho biết công ty có thể tiết lộ một thiết bị Windows 10 gập lại với hai màn hình.

Theo PhoneArena, một báo cáo từ Đức thảo luận về hai bằng sáng chế mới của Microsoft đang được Tổ chức Sở hữu Trí tuệ Thế giới (WIPO) công bố có liên quan đến thiết bị gập lại.
Một trong những bằng sáng chế một lần nữa thảo luận về bản lề và cho chúng ta biết rằng nó sẽ cho phép màn hình di chuyển theo hình vòng cung 360 độ trong khi hỗ trợ các vị trí khác nhau nếu màn hình kép được mở. Điều này gợi nhớ đến thiết bị Androimeda của Microsoft được đồn đại trong quá khứ có thể làm việc với 5 vị trí, bao gồm đóng, lõm, lồi, chế độ lều và mở ra đầy đủ. Một số ứng dụng nhất định chạy trên thiết bị tùy thuộc vào hướng của màn hình và chúng ta có thể thấy một cái gì đó tương tự cho thiết bị mới. Ví dụ, ở chế độ lều, đồng hồ báo thức có thể xuất hiện trong khi ở chế độ lồi, một màn hình có thể hiển thị bàn phím QWERTY ảo để mô phỏng giao diện của máy tính xách tay.
Bằng sáng chế thứ hai đề cập đến việc sử dụng đóng từ tính thông qua nam châm gắn bên trong nhiều mặt thiết bị. Đây có thể là một phần của công nghệ sẽ được máy tính bảng sử dụng để xác định vị trí của hai màn hình.
Thiết bị có thể gập lại của Microrsoft được báo cáo có tên mã Centaurus. Không giống như Andromeda (có thể chuyển đổi từ smartphone sang tablet), thiết bị mới này là một tablet và trông giống với Surface Go với các góc hơi tròn. Centaurus được cho là chạy phiên bản Windows đa nền tảng của Microsoft có tên Windows Core OS mà công ty muốn hướng đến smartphone, tablet và nhiều hơn nữa.
Sự kiện ngày 2.10 của Microsoft được cho là sẽ giới thiệu máy tính bảng Surface Pro 7 cùng một số thiết bị Surface mới, vì vậy công ty hoàn toàn có thể vén thêm bức màn hình Centaurus tại sự kiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.