Bằng sáng chế khiến Samsung để lộ thiết kế kính AR mới

23/10/2019 07:54 GMT+7

Một bằng sáng chế được phát hiện gần đây của Samsung cung cấp cho người dùng cái nhìn về mẫu kính thực tế ảo tăng cường (AR) mà công ty Hàn Quốc đang phát triển.

Theo Engadget, ghi nhận từ Galaxy Club - nguồn đầu tiên phát hiện ra bằng sáng chế nói trên - cho thấy kính AR của Samsung sẽ có màn hình chiếu trong mỗi kính. Ngoài ra, một sơ đồ mô tả một cáp ở bên phải của thiết bị - mặc dù mục đích của cáp không rõ ràng.
Cũng theo báo cáo, mặc dù bằng sáng chế từ Samsung bao gồm kết xuất 3D của thiết bị nhưng điều đó không có nghĩa là công ty Hàn Quốc có khả năng tung sản phẩm này ra thị trường. Mọi thứ vẫn cần thêm thời gian, đặc biệt sau nhiều năm công ty cố gắng định vị VR di động là điểm nhấn tiếp theo, nhưng hầu hết các công ty sản xuất smartphone (bao gồm cả Samsung và Google) đã từ bỏ phương tiện này.
Được biết, chiếc Galaxy Note10 đã trở thành smartphone cao cấp đầu tiên của Samsung không hỗ trợ tai nghe Gear VR từ công ty. Bên cạnh đó, Samsung cũng chưa phát hành tai nghe Gear VR mới nào kể từ năm 2017.
Khá thú vị, Samsung không phải là công ty duy nhất đang làm việc với kính AR. Báo cáo mới đây từ nhà nghiên cứu Ming-chi Kuo cho biết Apple cũng đang có kế hoạch ra mắt một thiết bị AR vào khoảng quý 2/2020.
Tuy nhiên, mọi thứ vẫn cần thêm thời gian để xem liệu các thiết bị hỗ trợ AR có tốt hơn VR trước đây hay không.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.