Bằng sáng chế điều khiển chuyển động mới cho PlayStation VR

31/01/2018 18:19 GMT+7

Hai bằng sáng chế vừa được Sony nộp tại Nhật Bản, mô tả về bộ điều khiển chuyển động của hãng hứa hẹn đem đến nhiều điều bất ngờ đến người dùng.

Theo SlashGear, thị trường VR hiện nay chủ yếu là cuộc đua giữa Oculus Rift và HTC Vive vốn chiếm phần lớn thị trường. Dĩ nhiên cũng không thể không nhắc đến những nỗ lực của các công ty khác như Microsoft với nền tảng Windows Mixed Reality riêng và Sony thậm chí còn đi trước với PlayStation VR.
Đáng buồn PlayStation VR vẫn còn nhiều nhược điểm về công nghệ, vì vậy hai bằng sáng chế mà Sony vừa nộp cho thấy hãng đang rất nghiêm túc trong việc phát triển bộ điều khiển chuyển động cho thiết bị. Sony đã phát triển bộ điều khiển PlayStation Move, tuy nhiên thành phần này có nhiều hạn chế mà công ty chưa giải quyết được trong thời gian qua.
Với bộ điều khiển chuyển động mới trong bằng sáng chế, nó cung cấp một thiết bị đầu vào tốt hơn cho VR. Nó vẫn là một cây gậy với dây đeo ở bên cạnh vòng từ dưới lên, nhưng giờ đây cung cấp một cần điều khiển tương tự trên đầu của nó, bao quanh bởi các nút và một trình kích hoạt bên dưới để ngón trỏ chạm vào.
Mô tả bằng sáng chế bộ điều khiển bằng tay của PlayStation VR Ảnh chụp màn hình
Nhưng có lẽ sẽ thú vị hơn là làm thế nào để bộ điều khiển theo dõi ngón tay, cho phép bộ điều khiển xác định vị trí và áp lực vào tất cả các ngón tay. Điều này giống với ý tưởng được tìm thấy trong nguyên mẫu bộ điều khiển Steam VR Knuckles của Valve. Ngoài ra, bằng sáng chế nói rằng bộ điều khiển chính được theo dõi bằng camera giúp tăng độ chính xác và độ tin cậy.
Bởi đây vẫn chỉ là bằng sáng chế nên không có gì bảo đảm rằng Sony sẽ thực sự tạo ra sản phẩm. Nhưng nếu muốn được coi trọng trong thị trường VR đang phát triển, công ty cần nghiêm túc với bằng sáng chế của mình.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.