Bằng sáng chế Apple tiết lộ iPhone có thể gập lại

14/10/2017 12:37 GMT+7

Một bằng sáng chế được Apple gửi lên USPTO cho thấy, công ty có ý định phát triển một iPhone với màn hình dẻo có thể gấp khúc về trục uốn cong và sử dụng công nghệ OLED hoặc micro-LED.

Theo SlashGear, bằng sáng chế mô tả ít nhất một thiết bị có khả năng gấp theo một số cách khác nhau. Một trong số đó bao gồm tập hợp các vùng trũng giữa các cặp khung liền kề nhằm tăng cường sự linh hoạt bằng cách tạo điều kiện cho uốn cong quanh trục. Chúng có thể nén hoặc mở rộng để tạo ra thiết bị mà chúng ta chưa từng thấy trước đây.
Bằng sáng chế của Apple mô tả khả năng tự trở lại hình dạng sau khi uốn cong của màn hình dựa vào sự linh hoạt trong cấu trúc tương lai, thông qua các vật liệu linh hoạt. Apple đề nghị các khu vực này có thể chứa chất lỏng, gel, bọt, polymer, chất liệu polyme lỏng hoặc vật liệu linh hoạt khác.
Apple cũng đề cập đến khả năng gập đi gập lại nhiều lần của màn hình. Dĩ nhiên số lần gấp sẽ ở mức độ nhỏ, nơi Apple mô tả về các tình huống như vậy là không thể tránh khỏi. Để có thể uốn hoặc gấp lại một hoặc nhiều lần, các thành phần phải có độ uốn cong nhất định, chịu đựng các hư hỏng như lớp giòn, biến dạng dẻo, phân tách…
“Để giúp tăng cường độ bền, màn hình hiển thị có thể được cung cấp với các khu vực linh hoạt nâng cao. Đó là nơi có thể có dạng khe hoặc các lỗ khác trong lớp hiển thị và có thể giúp giảm các áp lực gây tổn hại trong một hoặc nhiều lớp màn hình trong quá trình uốn”, Apple nói thêm.
Nội dung bằng sáng chế được Apple đệ trình lên USPTO vào tháng 4.2016 Ảnh: USPTO
Khả năng uốn cong cũng được Apple mô tả xảy ra trên một hoặc nhiều địa điểm trên thiết bị. Các thành phần uốn có thể được uốn cong qua lại trong khi sử dụng thiết bị (khi thiết bị đang được mở hoặc đóng như một cuốn sách) hoặc có thể được đặt trong một cấu hình uốn vĩnh cửu.
Đặc biệt hơn, bằng sáng chế cho thấy rằng nó có thể áp dụng cho các thiết bị điện tử bao gồm màn hình, ví dụ máy tính, điện thoại di động hay các thiết bị khác sử dụng màn hình hiển thị thông tin thị giác cho người dùng.
Báo cáo nói thêm, bằng sáng chế này đã được Apple đệ trình hồi tháng 4.2016 và công bố bởi USPTO mới đây. Điều này có nghĩa Apple đã lên kế hoạch cho một thiết bị có màn hình gấp lại trong ít nhất 1 năm trở lại đây.
Trở lại vào tháng 7 năm nay, một báo cáo nói rằng LG trở thành nhà cung cấp màn hình OLED dẻo độc quyền cho Apple. Thông tin đã được tiếp tục xác nhận trong tuần này, khi Apple sẽ đặt mua màn hình OLED dẻo số lượng lớn từ LG Display.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.