Bảng mạch của Xiaomi sẽ được sản xuất tại Ấn Độ

10/04/2018 15:46 GMT+7

Xiaomi vừa ra thông báo hoạt động sản xuất bảng mạch in PCB (Printed Circuit Board) của hãng sẽ được thực hiện ở Ấn Độ.

Theo GSMArena, PCB là một thành phần quan trọng trong hầu hết thiết bị điện tử và là tấm nền mà trên đó các thành phần khác được hàn và cho phép kết nối với nhau.
Bên cạnh đó Xiaomi cũng công bố ba nhà máy sản xuất smartphone mới ở Ấn Độ thông qua mối quan hệ hợp tác với Foxconn. Các nhà máy này được xây dựng trên các khu đất tại Sri City, Andhra Pradesh và một khuôn viên mới ở Sriperumbudur, Tamil Nadu với diện tích khoảng 73 hecta. Ngoài ra, Xiaomi cũng sản xuất smartphone tại nhà máy Noida, Uttar Pradesh thông qua mối quan hệ hợp tác với Hipad - vốn trước đây chỉ sản xuất các tổ hợp năng lượng.
Hiện tại, Xiaomi có tổng cộng 6 nhà máy sản xuất ở Ấn Độ, tất cả đều chịu trách nhiệm sản xuất smartphone. Công ty tuyên bố 95% số smartphone được bán ở Ấn Độ có nguồn gốc sản xuất tại địa phương. Các nhà máy được xây dựng hợp tác với Foxconn sử dụng hơn 10.000 công nhân, trong đó hơn 95% là phụ nữ. Tất cả các công việc lắp ráp cũng được thực hiện bởi phụ nữ.
Tại Ấn Độ, Xiaomi hiện là nhà cung cấp smartphone số 1 với 26,8% thị phần vào quý 4/2017. Công ty cũng dẫn đầu phân khúc thị trường smartphone bán online với 57% thị phần.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.