Bản quyền ốp lưng hé lộ Huawei Mate 30 Pro có tới 5 camera sau

05/01/2019 11:38 GMT+7

Bằng sáng chế về ốp lưng của mẫu smartphone Mate 30 Pro, được Huawei nộp lên Cơ quan quản lý Sở hữu trí tuệ quốc gia Trung Quốc và do trang Mobielkopen rò rỉ.

Thông thường, giới công nghệ nắm được thông tin về những mẫu điện thoại sắp ra mắt thông qua các bằng sáng chế hoặc ốp lưng dành cho sản phẩm.
Theo PhoneArena, trường hợp xảy ra lần này khi hồ sơ đăng ký sở hữu trí tuệ về chiếc ốp lưng smartphone của Huawei rò rỉ. Dù không mang thông tin liên quan tới kích thước các chiều hay thiết kế tổng thể của mẫu điện thoại, bằng sáng chế này lại tiết lộ số lượng camera trên Mate 30 Pro, flagship dự kiến ra mắt trong nửa cuối năm 2019 của Huawei.
Hiện tại, chiếc Mate 20 Pro có cụm 3 camera và một đèn flash xếp thành hình ô vuông ở mặt lưng. Theo PhoneArena, khi so sánh ốp lưng của sản phẩm này với hình ảnh xuất hiện trong đăng ký sở hữu trí tuệ với mẫu ốp lưng của Mate 30 Pro, người dùng dễ dàng nhận ra một vài điểm khác biệt giữa hai thiết bị.
Đầu tiên, ô vuông chứa cụm camera ở ốp lưng Mate 20 Pro đã biến thành hình chữ nhật trên Mate 30 Pro, đủ chỗ trống cho một cặp camera nữa đặt thêm vào mặt lưng của máy. Lúc này, Mate 30 Pro sẽ có tới 5 camera kèm một đèn flash. Ý tưởng này nghe có vẻ điên rồ nhưng giới công nghệ đã chứng kiến một chiếc điện thoại có tới 4 camera ở mặt sau đang bán trên thị trường. Và ở thời điểm mà Mate 30 Pro dự kiến ra mắt, thiết bị thậm chí không phải smartphone đầu tiên trên thế giới có 5 camera sau khi chiếc Nokia 9 với cụm máy ảnh tương tự được đồn ra mắt trong nửa đầu năm 2019.
Bên cạnh phần cổng sạc được chừa ra trên ốp lưng còn có sự xuất hiện của một lỗ dài, hẹp, hé lộ về khả năng Huawei mang trở lại tiêu chuẩn loa ở đáy sản phẩm. Đây sẽ là một thay đổi được chờ đón sau khi công ty quyết định đặt loa vào bên trong cổng USB-C trên chiếc Mate 20 Pro, thiết kế bị cho là sai lầm của Huawei.
Phía đỉnh của ốp lưng có một lỗ, hiện chưa rõ đây sẽ là vị trí của jack tai nghe 3,5 mm (trên Mate 20 Pro Huawei bỏ cổng tai nghe) hay nơi để mắt hồng ngoại hoạt động.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.