Bàn phím Gboard cập bến Android, thay thế Google Keyboard

14/12/2016 10:27 GMT+7

Sau 6 tháng đổ bộ lên iOS, cuối cùng ứng dụng bàn phím ảo Gboard cũng đã được Google đưa lên hệ điều hành Android.

Theo Slashgear, Gboard là ứng dụng hiếm hoi được Google tung ra cho nền tảng iOS trước hệ điều hành "con cưng" của hãng là Android.
Gboard về cơ bản là sự kết hợp của bàn phím Google Keyboard và ứng dụng tìm kiếm Google Search, trong đó cho phép người dùng tìm kiếm trực tiếp các nội dung ngay bên trong bàn phím.
Đây là một khái niệm tương đối xa lạ nhưng là một trong những cách khôn ngoan Google đưa người dùng kết nối vào dịch vụ tìm kiếm mà không cần mở ứng dụng tương ứng hoặc các trình duyệt web. Tất nhiên, với không gian màn hình hạn chế, Gboard khó có thể đem đến kết quả ưng ý cho những truy vấn sâu hơn.
Tìm kiếm ảnh Gif động là một tính năng thú vị trên Gboard Ảnh chụp màn hình
Đặc biệt, Gboard cũng cho phép người dùng tìm kiếm các biểu tượng cảm xúc, các hình GIF động để làm đẹp và phong phú thêm cho cuộc hội thoại của mình. Tuy nhiên, tính năng tìm kiếm ảnh GIF hiện chỉ có trong các ứng dụng hỗ trợ hiển thị ảnh GIF.
Sau khi người dùng cập nhật Gboard, ứng dụng sẽ thay thế hoàn toàn cho bàn phím Google Keyboard. Người dùng có thể vào Settings > Languages & Input > Virtual Keyboard >Gboard để kích hoạt và tùy chỉnh các thiết lập của bàn phím.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.