Bản nhạc đầu tiên được tạo ra bởi AI của Google

03/06/2016 16:22 GMT+7

Magenta là một dự án mới của Google được phát triển nhằm dạy cho hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) cách sáng tác ra một tác phẩm nghệ thuật và âm nhạc.

Sau một thời gian hoạt động, cuối cùng Magenta đã chính thức sáng tác ra một bản nhạc ngắn đầu tiên. Mặc dù không được xem là bản nhạc hay nhưng đó lại là dấu ấn lớn mà hệ thống AI của Google đã thực hiện.
Dự án Magenta được phát triển bởi nhóm Google Brain, sử dụng nền tảng trí tuệ nhân tạo TensorFlow cho việc sáng tác nghệ thuật và âm nhạc. Nội dung sau đó được xuất bản đến cộng đồng thông qua Github.
Douglas Eck, một thành viên của Google Brain, cho biết nhóm sẽ sớm xuất bản các văn bản hướng dẫn và tài liệu kỹ thuật liên quan đến những công việc mà họ thực hiện được với Magenta.
Dự án Magenta bao gồm hai mục tiêu được Google hướng đến, trong đó sáng tác nghệ thuật và âm nhạc là ưu tiên hàng đầu. Nền tảng AI TensorFlow được sử dụng trong Magenta là một máy học có thể để hiểu được ngôn ngữ tự nhiên của con người, từ đó tạo ra một tác phẩm nghệ thuật dựa trên những gì mà nó nhận ra.
Mục tiêu thứ hai mà nhóm Google Brain hướng đến cho Magenta chính là xây dựng một cộng đồng các nghệ sĩ, nhà lập trình và nghiên cứu trí tuệ nhân tạo. Đó là lý do vì sao nhóm đang tiến hành cung cấp công cụ cho các nhạc sĩ và nghệ sĩ.
Ông Eck nói rằng nhóm của ông không biết các nhạc sĩ và nghệ sĩ sẽ làm gì với các công cụ này, nhưng đó thực sự là điều mà Google mong muốn tìm hiểu. Chỉ cần một nhóm nhỏ các nhà nghiên cứu tham gia hỗ trợ dự án, những đóng góp của họ cũng sẽ giúp thành quả mà Magenta tạo ra tốt hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.