Bản dựng Windows Core OS bị hủy vì rò rỉ trực tuyến

Thành Luân
Thành Luân
04/01/2021 08:19 GMT+7

Mã bản dựng của Polaris, tên mã của một phiên bản hệ điều hành Windows 10 mới và hiện đại dành cho PC được Microsoft đưa ra vào năm 2018, đã bị rò rỉ.

Theo Neowin, năm 2018, đã có thông tin cho rằng Microsoft đang phát triển phiên bản hệ điều hành Windows Core OS với mã Polaris, bên cạnh mã Andromeda dành cho thiết bị di động gập lại. Sau đó, cả hai được cho là bị hủy bỏ vào năm 2018 để thay thế bằng Windows 10X.
Giờ đây, mã của Polaris đã xuất hiện, tuy nhiên nội dung bản dựng này không xuất hiện quá nhiều chi tiết. Về cơ bản, điều này có nghĩa là nó không có GUI mà chỉ đơn giản là gói trần.
Mặc dù không có nhiều thứ có thể bị xáo trộn trong bản dựng, nhưng một số thông tin thú vị liên quan đến nó chính là việc đó là bản dựng RS3 RTM và tương thích kiến trúc ARM32. Điều này có nghĩa là nó có thể được thiết kế để làm việc trên Surface RT từ rất lâu.
Polaris được cho là một phiên bản hệ điều hành dạng mô-đun của Windows, cung cấp tính linh hoạt, quản lý năng lượng và hiệu suất tốt hơn. Tuy nhiên, điều quan trọng cần nhấn mạnh là hệ điều hành này không còn được phát triển và đã được thay thế bằng Windows 10X mà Microsoft dự kiến phát hành chính thức vào mùa xuân năm nay. Vì đây là bản dựng phần mềm bị rò rỉ và có thể chứa các vấn đề chưa được tiết lộ nên người dùng không nên tìm cách tải về.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.