Bản cập nhật Windows 10 linh hoạt hơn cho người dùng

08/04/2019 15:14 GMT+7

Bản cập nhật Windows 10 lớn tiếp theo được lên kế hoạch triển khai vào cuối tháng 5 tới, với điểm nhấn là cho phép người dùng nhiều quyền kiểm soát hơn về cách cài đặt các bản cập nhật.

Theo Engadget, người dùng có thể tạm dừng chúng trong tối đa 35 ngày, điều mà trước đó người dùng chỉ có thể cài đặt thời gian hoặc nhận lại thông báo cập nhật. Điều đó sẽ làm giảm khả năng máy tính tự động cài đặt chúng vào thời điểm tồi tệ nhất.
Windows 10 cũng có thể nhận biết khi người dùng thực sự sử dụng hệ thống của mình thông qua tính năng Active Hours để tránh buộc phải cập nhật trong những khoảng thời gian đó. Theo mặc định, hệ thống thiết lập Active Hours từ 8 giờ sáng đến 17 giờ chiều và người dùng thường có thói quen không thay đổi điều này. Với bản cập nhật mới, nó sẽ tự động nhận diện giờ hoạt động của người dùng để điều chỉnh bản cập nhật phù hợp hơn.
Ngoài ra còn có tùy chọn Download and Install Now. Về cơ bản, Microsoft sẽ gửi cho người dùng một thông báo khi có bản cập nhật tính năng, vì vậy họ sẽ biết khi nào bản cập nhật sẵn sàng để cài đặt.
Vì lý do bảo mật mà người dùng không thể ngăn chặn cập nhật tính năng vô thời hạn. Nếu người dùng đang chạy phiên bản Windows 10 gần đến ngày kết thúc hỗ trợ dịch vụ, hệ thống sẽ tự động cài đặt phiên bản mới hơn để đảm bảo máy tính vẫn được cập nhật bảo mật.
Trong khi đó, Microsoft đang gia hạn giai đoạn Release Preview cho bản cập nhật tháng 5 thêm vài tuần nữa nhằm tránh các loại vấn đề nghiêm trọng gây khó chịu như các bản cập nhật lớn năm ngoái. Những thành viên Windows Insiders sẽ có được bản cập nhật bắt đầu vào tuần tới và Microsoft có kế hoạch tung ra rộng rãi hơn vào cuối tháng tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.