Bản cập nhật Windows 10 gây vấn đề về tiếng ồn cường độ cao

17/05/2021 17:50 GMT+7

Kể từ khi Microsoft phát hành bản cập nhật KB5000842 cho Windows 10, nó đã gây ra nhiều sự cố hơn so với bản sửa lỗi.

Theo Neowin, đầu tiên, bản cập nhật KB5000842 gây ra các vấn đề về hiệu suất trò chơi cùng với bản cập nhật KB5001330. Giờ đây, Microsoft đã đưa ra một lời khuyên khác rằng người dùng bản cập nhật này “có thể nghe thấy tiếng ồn ở cường độ cao khi sử dụng âm thanh 5.1 với một số cài đặt nhất định”. Các nền tảng bị ảnh hưởng bao gồm các phiên bản dành cho người tiêu dùng của Windows 10 phiên bản 20H2 và 2004. Tuy nhiên sự cố không xảy ra khi sử dụng âm thanh nổi.
Microsoft cho biết họ đã biết về vấn đề này và đang thực hiện các điều tra, nhưng vẫn chưa có bản sửa lỗi. Cho đến khi bản sửa lỗi được phát hành, Microsoft đã cung cấp hai cách giải quyết tạm thời cho người dùng, bao gồm (1) truyền video hoặc âm thanh trong trình duyệt web hoặc ứng dụng khác, thay vì ứng dụng bị ảnh hưởng bởi sự cố này; (2) bật cài đặt Spatial Sound bằng cách nhấp chuột phải hoặc nhấn và giữ vào biểu tượng âm lượng trong khu vực thông báo, chọn Spatial Sound (đang ở trạng thái tắt) và chọn bất kỳ tùy chọn có sẵn nào.
Microsoft cho biết họ đang làm việc trên bản vá lỗi nhưng chưa cung cấp bất kỳ mốc thời gian nào để có một bản sửa lỗi thích hợp.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.