Bản cập nhật WhatsApp giúp tăng cường kiểm soát quyền riêng tư

08/11/2019 09:31 GMT+7

Trong bài đăng trên blog mới đây, WhatsApp cho biết đã cập nhật cài đặt quyền riêng tư trên ứng dụng để mang đến nhiều tùy chọn hơn cho người dùng.

Theo Neowin, trước đây, bất kỳ ai có số điện thoại của người dùng đều có thể thêm họ vào nhóm trong các cuộc trò chuyện WhatsApp. Giờ đây, ứng dụng cung cấp tùy chọn mới cho phép người dùng chọn có cấp quyền cho người lạ để thêm họ vào các cuộc trò chuyện nhóm hay không.
Khi người dùng WhatsApp được cập nhật lên phiên bản mới nhất của ứng dụng, họ có thể chọn một trong ba tùy chọn liên quan đến cài đặt bảo mật trò chuyện nhóm, gồm “mọi người”, “danh bạ của tôi” và “danh bạ của tôi ngoại trừ…”.
Đối với những người bị hạn chế thêm ai đó vào một nhóm, họ sẽ có tùy chọn gửi lời mời đến người đó để mời vào nhóm dưới dạng tin nhắn riêng, miễn là họ giữ vị trí quản trị viên. Lời mời cũng sẽ hết hạn sau ba ngày.
Ứng dụng nhắn tin của Facebook đã cung cấp các hướng dẫn chi tiết cho người dùng WhatsApp để hỗ trợ họ sử dụng các tính năng bảo mật mới. Cụ thể, để bật tính năng này, người dùng có thể truy cập vào phần cài đặt trong ứng dụng, sau đó vào Account > Privacy > Groups và sẽ thấy các lựa chọn.
WhatsApp cho biết thêm, một số người dùng có thể đã nhận được bản cập nhật mới khi nó bắt đầu được triển khai từ bây giờ. Việc triển khai trên toàn cầu dự kiến sẽ diễn ra trong vài ngày tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.