Bản cập nhật tháng 8 của Windows 10 gây lỗi treo máy tính xách tay

Thành Luân
Thành Luân
31/08/2020 16:47 GMT+7

Lenovo đã đăng một cảnh báo tư vấn cho chủ sở hữu máy tính ThinkPad rằng bản cập nhật tháng 8.2020 của Windows 10 có thể gây ra sự cố BSOD (màn hình xanh chết chóc) cho một số người dùng.

Theo MSPoweruser, dòng BSOD hiện ra có nội dung SYSTEM_THREAD_EXCEPTION_NOT_HANDLED khiến hệ thống phải khởi động lại mới có thể sử dụng. Điều này gây ra sau khi người dùng cài đặt bản cập nhật tháng 8.2020 cho phiên bản 2004 của Windows 10.
Khi xảy ra sự cố, người dùng sẽ nhận thấy một hoặc nhiều hiện tượng sau: màn hình xanh chết chóc (BSOD) khi khởi động; BSOD khởi động Lenovo Vantage; BSOD khi chạy Windows Defender Scan; không thể đăng nhập bằng khuôn mặt với Windows Hello; các lỗi trong Device Manager liên quan đến Intel Management Engine và lỗi Device Manager trong IR Camera.
Sự cố dường như bắt nguồn từ một tính năng BIOS mới liên quan đến bảo mật sinh trắc học nâng cao của Windows, có thể được giảm thiểu bằng cách tắt nó trong menu BIOS Setup > Security > Virtualization.
Lenovo cho biết tính năng Enhanced Windows Biometric Security hiện không được triển khai và việc vô hiệu hóa nó sẽ không gây ra bất kỳ hậu quả tiêu cực nào.
Báo cáo từ WindowsLastest cho biết người dùng các thương hiệu PC khác cũng bị ảnh hưởng và nếu người dùng bị tương tự, cách khắc phục cũng có tác dụng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.