Bản cập nhật mới nhất của Windows 10 có những gì?

22/10/2020 08:03 GMT+7

Một bản cập nhật lớn thứ hai trong năm 2020 của Windows 10 vừa được Microsoft phát hành, khả dụng cho hơn một tỉ người dùng Windows 10 từ ngày 20.10.

Đầu tiên người dùng sẽ được mang đến một menu Start hoàn toàn mới với một số cải tiến, tiếp theo là thao tác Alt+Tab cho trình duyệt Microsoft Edge cũng thay đổi. Menu Start sẽ có giao diện trong suốt thay vì sử dụng màu nền đơn sắc của biểu tượng và ô ứng dụng, giúp bạn dễ dàng quét để tìm ứng dụng của mình hơn.
Trước đây thao tác Alt+Tab thường dùng để chuyển qua lại giữa các cửa sổ làm việc, nhưng bây giờ nó sẽ hỗ trợ thêm cả trình duyệt Microsoft Edge để chuyển đổi giữa các tab đang mở. Tuy nhiên tránh làm người dùng cảm thấy không quen và phiền toái, Microsoft giữ thao tác Atl+Tab ban đầu làm mặc định.

Giao diện menu Start mới của bản cập nhật tháng 10

Ảnh chụp màn hình

Microsoft cũng đã giúp thiết lập và kiểm soát tốc độ làm mới màn hình được dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu bạn quên bật tốc độ quét 144 Hz trên màn hình của mình, bạn sẽ có thể dễ dàng chuyển đổi trong cài đặt (Settings > System > Display > Advanced).
Một vài cải tiến khác bao gồm logo ứng dụng mới, thanh tác vụ được tách biệt và chế độ máy tính bảng không hiển thị thông báo khi sử dụng tính năng 2 trong 1.
Hiện tại bản cập nhật đã khả dụng nhưng Microsoft đang giới hạn việc triển khai, do khả năng tương thích đang được kiểm tra kỹ càng, vì vậy công ty sẽ không cung cấp bản cập nhật một cách đại trà cho đến khi người dùng có trải nghiệm cập nhật tốt nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.