Baidu triển khai xe buýt tự hành ở Trung Quốc và Nhật Bản

Thành Luân
Thành Luân
08/07/2018 12:56 GMT+7

Baidu đang chuẩn bị tung ra những chiếc xe buýt tự hành tại một số thành phố ở Trung Quốc và Nhật Bản trong năm nay, với tên gọi là Apolong.

Theo Neowin, kế hoạch của Baidu ban đầu là đưa Apolong đến một số thành phố ở Trung Quốc như Bắc Kinh, Thâm Quyến, Pingtan và Vũ Hán. Sau đó công ty phát hành Apolong đến các thành phố của Nhật Bản vào năm 2019 dưới sự hợp tác với công ty con của Softbank, SB Drive.
Apolong là một chiếc xe buýt 14 chỗ ngồi, chở hành khách từ các khu du lịch, công viên, khu công nghiệp, sân bay và tuyến đường chính. Đó là một chiếc xe tự hành cấp bốn, có nghĩa xe có thể hoạt động trong khu vực địa lý một cách an toàn mà không có sự tương tác của người dùng. Nó được hỗ trợ bởi nền tảng Apollo của Baidu - một nền tảng nguồn mở để các công ty khác dựa vào.
Ngoài các thông tin trên, Baidu cũng tiết lộ rằng cho đến nay hãng đã sản xuất 100 xe Apolong thông qua mối quan hệ hợp tác với nhà sản xuất xe buýt Trung Quốc, King Long. Công ty cũng thông báo nền tảng Apollo 3.0, và nó hứa hẹn sẽ được tích hợp vào mô hình Responsibility Sensitive Safety của Mobileye cho phép lái xe an toàn hơn.
Đến năm 2021, Baidu hy vọng có thể phát triển phần mềm xe tự hành đủ để hoạt động trên các con đường khác nhau, đầu tiên là những đường thành phố đơn giản và sau đó trên tất cả đường cao tốc và đường thành phố.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.