Baidu đẩy mạnh nghiên cứu xe tự hành

28/08/2016 12:59 GMT+7

Nằm trong kế hoạch đưa xe tự hành vào hoạt động năm 2018, và mục tiêu cuối cùng là dịch vụ đưa đón khách hàng, Baidu bắt đầu cho thử nghiệm phiên bản xe tự hành Chery EQ ở Trung Quốc.

Leo Zou, phát ngôn viên Baidu nói với Business Insider rằng công ty đang sử dụng một phiên bản Chery EQ đã cải tiến so với chiếc BMW 3-series để thử nghiệm tại quốc gia đông dân nhất thế giới. Chiếc xe này sẽ chạy hoàn toàn bằng điện.
Trước đó Baidu đã sử dụng chiếc BMW 3-series với công nghệ không người lái để thử nghiệm. Chiếc xe này đã hoàn thành công việc của mình trên tuyến đường dài 30 km trong tháng 12.2015 với các tính năng như thay đổi làn xe, thực hiện điều hướng, đi vào cũng như thoát khỏi đường cao tốc.
Baidu được xem là "Google Trung Quốc" hi vọng sẽ đưa xe tự hành phục vụ khách hàng vào năm 2018. Xe của công ty sẽ hoạt động theo khu vực địa lý, và để được như vậy chúng sẽ được lập bản đồ tuyến đường với các thông tin như chiều cao hệ thống đèn giao thông, vị trí lề đường...
Việc sử dụng phiên bản cải tiến Chery EQ được cho là phù hợp với kế hoạch của Baidu hơn khi so với BMW 3-Series. Đặc biệt, giá thành sản xuất của chiếc xe này cũng mềm hơn.
“Baidu cũng đang thử nghiệm xe tự hành riêng tại Mỹ, và chúng tôi có nhiều nhân viên làm việc với dự án trong văn phòng công ty đặt tại Sunnyvale, California”, phát ngôn viên của Baidu nói thêm.
Theo cách làm việc của Baidu, có vẻ như công ty này đang đi theo cách tiếp cận tương tự như những gì mà Uber thực hiện.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.