BAE Systems thử nghiệm drone độc đáo

Thu Thảo
Thu Thảo
04/05/2019 15:06 GMT+7

Máy bay không người lái (drone) được phát triển với sự hậu thuẫn của hãng quốc phòng BAE Systems vừa trở thành tàu bay đầu tiên kể từ buổi đầu của ngành hàng không hoạt động không cần nhờ cánh đập.

Theo Bloomberg, mẫu drone Magma bay được nhờ cách thổi không khí từ động cơ của nó ở tốc độ siêu thanh thông qua các khe ở cánh. Công nghệ này nhẹ hơn, đáng tin cậy hơn và hoạt động rẻ hơn so với bề mặt điều khiển thông thường. Hãng quốc phòng Anh cũng cho biết máy bay hoàn toàn vô hình trên radar nhờ số lượng khoảng trống và cạnh giảm.
Mẫu drone Magma Ảnh: BAE Systems
Magma được chế tạo bởi các nhà nghiên cứu tại Đại học Manchester, sử dụng nhiều bộ phận titan được in 3D bởi BAE. Máy bay đã thực hiện nhiều chuyến bay từ Llanbedr AirField ở phía bắc xứ Wales. Đây là nơi chuyên dùng thử nghiệm drone do Snowdonia Aerospace điều hành.
Mẫu Magma cũng hoạt động bằng cách sử dụng vector lực đẩy. Khí được đẩy ra trong chính động cơ lệch nhau theo nhiều hướng khác nhau để hỗ trợ kiểm soát hướng đi của drone. Máy bay không người lái và công nghệ của nó có thể hỗ trợ cho sự phát triển dự án Hệ thống Không quân Chiến đấu Tương lai của Anh, vốn đang do BAE dẫn đầu và bao gồm mẫu máy bay chiến đấu Tempest được công bố năm ngoái.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.