Ba trào lưu smartphone khiến người dùng thất vọng

02/10/2016 08:48 GMT+7

Điện thoại xếp hình chết yểu, điện thoại chống nước nhưng không được bảo hành khi vô nước, điện thoại nguyên khối phát nổ đang là những vấn đề mà người dùng smartphone lo ngại trong thời gian qua.

Điện thoại xếp hình chết yểu
Nhiều người từng tin rằng năm 2016 xu hướng điện thoại xếp hình lên ngôi. Bởi tại các sự kiện lớn nhỏ, nhiều hãng lần lượt trình diễn các mẫu smartphone xếp hình của mình. Đầu tiên là LG G5 có thiết kế module, Motorola ra mắt dòng Moto Z và cuối cùng là điện thoại Ara của Google.
Thế nhưng, chưa đầy nửa năm sau, cả 3 đại diện lớn của xu hướng điện thoại xếp hình đều chết yểu. LG G5 gặp lỗi, chỉ được bán ra hạn chế ở một số thị trường, Moto Z gần như mất hút, còn dự án Ara đã chính thức đóng cửa sau nhiều năm nghiên cứu và phát triển.
Điều này khiến nhiều người bất ngờ, bởi module hóa smartphone luôn là giấc mơ của các fan Android. Sau tự do phần mềm sẽ là tự do phần cứng. Tuy nhiên, thực tế đã chứng minh những module cần được thay thế lại quá khó khăn, trong khi những module thay thế được lại thực sự không cần.
Chống nước nhưng không bảo hành
Trái với điện thoại module, giấc mơ smartphone chống nước đã trở thành hiện thực, khi hầu hết các dòng sản phẩm đầu bảng hiện nay đều trang bị tính năng này. Tiêu biểu là Galaxy S7 và Galaxy Note 7 của Samsung, Apple cũng có iPhone 7 và iPhone 7 Plus chống nước.
Đây là thông tin không thể vui hơn đối với người dùng. Tuy nhiên, các nhà sản xuất vẫn chưa làm tròn trách nhiệm khiến người dùng thất vọng. Cụ thể, cả Samsung và Apple đều tung ra điện thoại chống nước, nhưng không hãng nào bảo hành.
Về cơ bản, đây không phải là một câu chuyện mới. Trước đó, Sony cũng không bảo hành cho những chiếc Xperia Z, ngay cả khi các smartphone này chịu được nước.
Galaxy Note 7 liên tục phát nổ Ảnh: Reuters
Thiết kế nguyên khối khiến điện thoại dễ nổ?
Không riêng gì Galaxy Note 7 của Samsung, rất nhiều mẫu smartphone nguyên khối đã bị phát nổ. Bắt đầu với smartphone Xiaomi, tới OnePlus hay gần nhất là iPhone 7 của Apple đã không may bốc cháy.
Lỗi đầu tiên rõ ràng thuộc về phía các nhà sản xuất. Nhưng lỗi thứ 2 tới từ chính xu hướng smartphone hiện nay - kim loại nguyên khối. Smartphone càng kín, áp suất và nhiệt độ bên trong càng lớn, khiến viên pin Lithium có thể bốc cháy hoặc phát nổ bất kỳ lúc nào.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.