Avast muốn thâu tóm hãng bảo mật AVG với giá 1,3 tỉ USD

08/07/2016 06:39 GMT+7

Hãng bảo mật Avast (Cộng hòa Séc) vừa chia sẻ tham vọng muốn mua lại chính đối thủ đồng hương của mình là hãng bảo mật AVG với giá 1,3 tỉ USD.

Theo Techcrunch, cả Avast và AVG đang là hai hãng cung cấp các giải pháp bảo mật với nhiều tính năng khác nhau. Việc Avast đặt tham vọng mua lại AVG là muốn mở rộng thị phần cũng như nghiên cứu các giải pháp nâng cao bảo mật trong tương lai.
Thông tin ban đầu cho biết, Avast muốn mua lại AVG với giá 25 USD/cổ phiếu bằng tiền mặt, như vậy tổng giá trị là khoảng 1,3 tỉ USD. Giao dịch đã được thống nhất qua Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát của Avast.
Avast cũng chia sẻ, nếu thâu tóm được AVG thì khi đó cả hai công ty gộp lại sẽ nắm giữ trong tay hơn 400 triệu thiết bị sử dụng các giải pháp bảo mật.
Giám đốc điều hành Avast Vince Steckler cho biết: “Kết hợp những thế mạnh của hai công ty công nghệ hàng đầu có chung hoạt động kinh doanh sẽ giúp đưa chúng tôi đến vị trí tuyệt vời hơn nữa để tận dụng những cơ hội mới phía trước, như nghiên cứu an ninh dành cho các thiết bị Internet of Things”.
Dự kiến, thương vụ được hoàn tất trong khoảng tháng 9 đến tháng 10 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.