Audi và BMW ngừng chương trình bán xe theo dạng thuê bao

20/01/2021 08:08 GMT+7

Sau khi nhiều dịch vụ thuê bao xe gặp rắc rối, một số hãng đã từ bỏ loại hình kinh doanh này. Trong số đó chỉ có mỗi Cadillac có thể đang cố gắng khởi động lại nó.

Theo Autoblog , Audi và BMW vừa lần lượt tuyên bố chấm dứt và tạm dừng dịch vụ thuê bao xe hơi của họ. Trong đó, Audi sẽ cố gắng kéo dài chương trình đến thời hạn cuối là 31.1 sắp tới mà không đề cập tới liệu khi nào sẽ khởi động lại chương trình, còn BMW tuyên bố sẽ đóng cửa dịch vụ thuê bao xe của họ trong “lần truy cập tiếp theo”.
Cả hai thương hiệu khổng lồ này đã từ bỏ mà không để lại nhiều hy vọng trong các quyết định của họ. Trong khi liên danh Mercedes-Benz đã đóng cửa dịch vụ Collection của họ dựa trên nhu cầu “tầm thường” và các khiếu nại xung quanh những rắc rối trong việc chuyển đổi vật dụng cá nhân giữa các phương tiện trong mỗi lần thuê xe.
Dù không đề cập về vấn đề điểm rơi, nhưng có vẻ như hình thức “tiết kiệm chí phí” này không hiệu quả kể cả trong bối cảnh diễn ra đại dịch Covid-19. Thậm chí, do đại dịch nên mọi người cũng ít có nhu cầu đi lại hơn nhưng họ cũng không có nhiều nhu cầu trong việc trao đổi xe để tiết kiệm tiền bạc như lập luận của các hãng.
Tuy vậy, một số ít dịch vụ cho thuê xe theo gói như Volvo Care vẫn đang hoạt động dù không rõ hiệu quả kinh doanh của họ như thế nào. Ngoài ra còn có một số dấu hiệu phục hồi nhẹ, trong đó Cadillac đang thử nghiệm một dịch vụ tương tự với các đại lý, một kế hoạch hồi sinh hình thức thuê bao xe hơi dù có thể sẽ phải mất 1 năm để hoàn thiện kế hoạch này.
Nhưng xét tổng thể, thị trường xe thuê bao hiện nay không sôi động như mong đợi và đang có dấu hiệu hụt hơi.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.