AT&T thất bại trong nỗ lực mua lại T-Mobile

21/12/2011 16:53 GMT+7

(TNO) Đối mặt với phản đối dữ dội từ Washington, AT&T đã "chào thua" trong nỗ lực mua lại T-Mobile nhằm lập nên công ty mạng không dây lớn nhất nước Mỹ.

(TNO) Đối mặt với phản đối dữ dội từ Washington, AT&T đã "chào thua" trong nỗ lực mua lại T-Mobile nhằm lập nên công ty mạng không dây lớn nhất nước Mỹ.

 
Thỏa thuận giữa AT&T và T-Mobile USD đã thất bại do bị phản đối quyết liệt từ FCC và DOJ. Ảnh: Reuters

CNN đưa tin, cuối cùng AT&T đã "đầu hàng" trong thương vụ mua lại T-Mobile với giá 39 tỉ USD.

AT&T cho rằng người tiêu dùng bị thiệt thòi sau khi Ủy ban Truyền thông Liên bang (FCC) và Bộ Tư pháp Mỹ (DOJ) đã thành công trong việc ngăn chặn thỏa thuận trên được thông qua.

Sau thất bại nói trên, AT&T tuyên bố thỏa thuận sáp nhập này là cần thiết trong bối cảnh doanh số điện thoại thông minh và máy tính bảng đang gia tăng chóng mặt.

“Sự kết hợp giữa AT&T và T-Mobile có thể cung cấp một giải pháp tức thời cho sự thiếu hụt trong mảng này”, Randall Stephenson, Giám đốc điều hành của AT&T nói.

Stephenson nói thêm, nếu không có những bước phát triển như vậy, quyền lợi của khách hàng trong mảng công nghệ sẽ không được đảm bảo.

Nếu việc sáp nhập giữa AT&T và T-Mobile thành công, đây sẽ là một công ty "siêu khủng" với hơn 120 triệu người đăng ký.

Sau động thái ngăn chặn quyết liệt của FCC và DOJ, AT&T sẽ phải trả cho công ty mẹ của T-Mobile là Deutsche Telekom 3 tỉ USD vì đã hủy hợp đồng.

Phi Yến

Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.