AT&T được tòa án chấp thuận mua Time Warner

13/06/2018 15:53 GMT+7

Kế hoạch sáp nhập giữa hai gã khổng lồ AT&T và Time Warner dự kiến sẽ diễn ra trong vài ngày tới sau những phán quyết mới nhất của tòa án.

Theo MacRumors, thương vụ AT&T mua lại Time Warner với giá dự kiến lên tới 85,4 tỉ USD đã bị hoãn lại từ tháng 11.2017 khi Bộ Tư pháp Mỹ đệ đơn kiện ngừng việc hợp nhất do lo ngại rằng điều này sẽ dẫn đến các hóa đơn cao hơn và ít lựa chọn hơn cho người tiêu dùng. Tuy nhiên, tòa án cho biết việc sáp nhập của hai công ty này hoàn toàn hợp pháp.
Trong thông báo mới nhất, AT&T cho biết sẽ tiến hành các thủ tục và thương vụ dự kiến sẽ hoàn tất trước ngày 20.6 tới để sớm cung cấp cho người dùng những video giải trí giá hợp lý, di động và sáng tạo hơn.
Trong khi đó Bộ Tư pháp Mỹ cho biết họ cảm thấy thất vọng với những quyết định của tòa án. Cơ quan này tin rằng thị trường truyền hình trả tiền sẽ kém cạnh tranh hơn và ít sáng tạo hơn do kết quả của việc sáp nhập giữa AT&T và Time Warner.
Thỏa thuận này được xem là bước ngoặt cho ngành công nghiệp truyền thông khi hiện tại các công ty như Netflix và Alphabet của Google sản xuất và bán trực tiếp nội dung cho người tiêu dùng mà không yêu cầu đăng ký thuê bao truyền hình cáp đắt tiền.
Quyết định này cũng có thể tác động đến các vụ sáp nhập "theo chiều dọc" khi các công ty truyền hình cáp, vệ tinh như AT&T mua các hãng tạo ra nội dung như Time Warner để tăng doanh thu.
Đây là thương vụ lớn thứ tư trong lĩnh vực viễn thông, truyền thông đa phương tiện và giải trí toàn cầu; và cũng là thương vụ lớn thứ 12 trong lịch sử.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.