Asus trình làng loạt ZenFone 5 có thiết kế giống iPhone X

Thành Luân
Thành Luân
28/02/2018 16:50 GMT+7

Asus vừa ra mắt các thành viên trong gia đình ZenFone 5 tại triển lãm MWC 2018, bao gồm ZenFone 5, ZenFone 5Q và ZenFone 5Z. Đặc biệt, sản phẩm này có thiết kế khá giống mẫu máy iPhone X của Apple.

Theo PhoneArena, cả ba thành viên ZenFone mới đều có màn hình siêu cao với viền tối giảm và tỷ lệ màn hình so với thân máy là rất cao. Trong số này ZenFone 5 và 5Z đều bao gồm notch giống như của iPhone X để đặt camera selfie, cảm biến và tai nghe.
ZenFone 5 và 5Z có mặt sau kim loại với những phản chiếu từ kính thu hút sự chú ý. ZenFone 5Q chỉ sử dụng mặt kính phía sau nhưng không được trau chuốt như các phiên bản anh em.
Cả ZenFone 5 và 5Z có màn hình IPS 6,2 inch với tỷ lệ đo 19:9 cho độ phân giải FHD+ (1.080 x 2.280 pixel) cho hình ảnh sắc nét. Còn ZenFone 5Q nhỏ hơn một chút với kích thước 6 inch cho độ phân giải FHD+ (1.080 x 2.160 pixel), đạt tỷ lệ 18:9.
Asus đã mang đến gia đình ZenFone 5 một bộ lọc ánh sáng màu xanh để giảm căng thẳng mắt khi sử dụng ban đêm, kèm khả năng điều chỉnh màu tự động dựa trên môi trường hiện tại giống như True Tone mà Apple trang bị cho iPhone 8, X hay iPad Pro.
Vị trí camera mặt sau cũng khá tương tự Apple đối với ZenFone 5 và 5Z Ảnh: Theverge
Bên trong ZenFone 5 đi kèm chip Snapdragon 636 tầm trung, RAM 4 GB hoặc 6 GB và bộ nhớ trong 64 GB. Cao cấp nhất là ZenFone 5Z đi kèm chip Snapdragon 845 với tùy chọn RAM 4 GB + ROM 64 GB; RAM 6 GB + ROM 128 GB hoặc RAM 8 GB + ROM 256 GB. ZenFone 5Q kém nhất nhưng vẫn khá tốt với chip Snapdragon 630, RAM 4 GB và bộ nhớ trong 64 GB.
Mặt sau ZenFone 5 trang bị camera kép với cảm biến chính 12 MP có kích thước điểm ảnh 1,4 μm và khẩu độ f/1.8 giúp chụp sáng tốt, trong khi cảm biến phụ 8 MP có ống kính góc rộng 120 độ. Ở mặt trước là camera 8 MP cho nhu cầu selfie. Hệ thống camera trên ZenFone 5Z cao cấp cũng tương tự.
Đối với ZenFone 5Q, Asus trang bị camera kép cho cả mặt trước lẫn mặt sau, và đều kết hợp ống kính thước và ống kính góc rộng. Trong đó cảm biến chính phía sau là 16 MP, còn phía trước là 20 MP.
Gia đình ZenFone 5 đi kèm tính năng trí tuệ nhân tạo ở khắp mọi nơi. AI-driven để thiết lập nhiều thứ tự động thông minh hơn, ví dụ chế độ selfie sẽ chọn thiết lập cảnh tốt nhất trong số 16 cài đặt trước. AI Photo Learning sẽ học cách bạn thích chỉnh sửa ảnh và áp dụng các thiết lập mà bạn có thể thích trong tương lai, cũng như hỗ trợ chụp ảnh nền mờ. AI Boost sẽ cải thiện hiệu suất cho điện thoại tùy thuộc nhu cầu. Cuối cùng bộ sạc thông minh cũng được quản lý bởi AI để nó có thể hiểu được khi bạn cần sạc nhanh hay sạc qua đêm, sau đó điều chỉnh dòng điện để pin được giữ ở tình trạng tốt nhất theo thời gian.
Notch trên ZenFone 5 và 5Z là nơi đặt cảm biến, camera và tai nghe Ảnh: Theverge
Cả ZenFone 5 và 5Z cũng đi kèm loa stereo cho âm thanh ấn tượng về lý thuyết, cho âm lượng lớn hơn với mức biến dạng thấp. Và quan trọng hơn, loạt smartphone này cũng đi kèm ZenMoji - một tính năng tương tự như Animoji của Apple.
Ở thời điểm hiện tại vẫn chưa có thông tin nào về giá bán dành cho ZenFone 5 và 5Q, nhưng chắc chắn chúng sẽ thấp hơn so với mức 499 USD mà Asus áp dụng cho ZenFone 5Z hàng đầu. Thông tin về ngày ra mắt sản phẩm vẫn chưa có, nhưng Asus cho biết chúng sẽ sớm lên kệ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.