Asus ra mắt Tinker Board, bản sao máy tính siêu nhỏ Raspberry Pi

24/01/2017 15:34 GMT+7

Asus vừa chính thức giới thiệu mẫu máy tính siêu nhỏ Tinker Board chỉ cỡ một bàn tay, nhằm cạnh tranh trực tiếp với Raspberry Pi hiện đang thống trị thị trường.

Theo Slashgear, Raspberry Pi đã để lại một dấu ấn to lớn trong lịch sử máy tính, khi thiết bị này có vô số ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau nhờ sự nhỏ gọn và tiện lợi của nó. Vì thế, Asus cũng đã phát triển một hệ thống máy tính nhỏ gọn với tên gọi Tinker Board.
Cả Tinker Board và Raspberry Pi có nhiều nét tương đồng và cách bố trí các thành phần phía trên tương tự nhau. Chính vì vậy, những phụ kiện, hay các thiết bị ngoại vi GPIO hoạt động trên Raspberry Pi cũng sẽ làm việc được với Asus Tinker Board.
Asus Tinker Board dùng vi xử lý Rockchip RK3288 4 nhân ARM Cortex-A17 (32-bit) tốc độ 1.8 GHz, card đồ họa ARM Mali-T764 GPU, bộ nhớ RAM 2 GB, Trong khi đó, Raspberry Pi 3 sử dụng chip Cortex-A53 hỗ trợ 64-bit nhưng chỉ có bộ nhớ RAM 1 GB.
Đặc biệt, chiếc máy tính này của Asus có thể hỗ trợ chơi các video chất lượng 4K, âm thanh 24-bit, còn các kết nối khác như Wi-Fi 802.11 b/g/n, HDMI 2.0, 4 cổng USB 2.0 tương tự như trên Raspberry Pi.
Chiếc Asus Tinker Board hiện có thể đặt mua từ bây giờ với giá bán khoảng 68 USD (tương đương 1,5 triệu đồng), gần gấp đôi so với Raspberry Pi và sẽ có mặt vào đầu tháng 2 tới.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.