Asus giải thích lý do trang bị 'tai thỏ' cho ZenFone 5

05/03/2018 08:21 GMT+7

Asus vừa ra mắt dòng ZenFone 5 tại MWC 2018 gây nhiều chú ý với thiết kế notch (tai thỏ) khá giống iPhone X của Apple, và công ty đã đưa ra những lời nhận xét về lý do này.

Theo Pocket-lint, Giám đốc tiếp thị toàn cầu của Asus Marcel Campos đã thừa nhận trong một sự kiện báo chí tại MWC rằng Asus vẫn là một công ty non trẻ trong thị trường smartphone, vì vậy công ty cần phải học hỏi rất nhiều từ các hãng khác trên thị trường.
Nói về các thắc mắc của người dùng rằng ZenFone 5 đã "đạo" thiết kế notch trên iPhone X, ông Campos nói: “Có lẽ điều đầu tiên mà bạn nghĩ là chúng tôi đang sao chép một công ty trái cây (thuật ngữ Asus mô tả Apple khi ra mắt ZenFone 5), nhưng Essential Phone mới là người đầu tiên làm điều này. Nếu bạn nói chúng tôi đang sao chép Essential thì tôi chấp nhận, bởi iPhone X không phải là sản phẩm đầu tiên. Tôi không biết tại sao mọi người ghét nó nhưng tôi biết tại sao cần có nó”.
Campos cho rằng việc có nhiều điện thoại theo xu hướng notch cho thấy đây thực sự là điều cần đến. Nguyên nhân bởi vì người dùng muốn màn hình lớn nhất có thể, và notch vẫn duy trì các cảm biến nhưng làm cho màn hình lớn hơn. Đó là giá trị đáng giá cho người dùng.
Vị lãnh đạo của Asus cũng cho rằng, cách tốt nhất để áp dụng sinh trắc học trong điện thoại vẫn là cảm biến vân tay vì những lo ngại về an ninh, đặc biệt là nhận dạng khuôn mặt có thể bị đánh lừa. Ông nói: “Vân tay ở phía sau? Chúng tôi giữ nó vì đó là cách tốt nhất và nhanh nhất”.
Giải thích về sự bùng nổ của các sản phẩm mới tại MWC năm nay, ông Campos cho biết tại các sự kiện MWC trước đây, công ty ông chưa sẵn sàng. Bây giờ công ty cảm thấy đã sẵn sàng, đó là thị trường cạnh tranh nhất và không dễ dàng gì để tạo chỗ đứng cao cho một công ty nhỏ.
Được biết, ZenFone 5 là chiếc smartphone đi kèm chip Snapdragon 636, màn hình 6,2 inch và phát hành ra thị trường vào quý 3 năm nay. Bên cạnh đó công ty còn tung phiên bản ZenFone 5Z cao cấp hơn đi kèm chip Snapdragon 845, RAM 8 GB và bộ nhớ trong 256 GB; cũng như ZenFone 5Q (hay 5 Lite) với giá rẻ nhất.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.