Arnold Schwarzenegger kiện công ty Nga tạo robot giống hệt ông

07/03/2020 15:48 GMT+7

Nam diễn viên cơ bắp Arnold Schwarzenegger nổi tiếng với vai diễn trong loạt phim Kẻ hủy diệt ( The Terminator ) vừa khởi kiện công ty Nga khi dùng khuôn mặt nổi tiếng của ông để quảng bá cho một sản phẩm robot.

Ngôi sao điện ảnh 72 tuổi này đã theo đuổi vụ kiện trị giá 10 triệu USD nhắm vào Promobot, công ty sản xuất mẫu Robot-C, một robot phục vụ có thể được tùy chỉnh để có khuôn mặt giống với chủ sở hữu hoặc theo sở thích của họ.
Theo Yahoo News, một phiên bản Robo-C có khuôn mặt giống hệt Schwarzenegger đã xuất hiện tại nhiều sự kiện công nghệ và theo nam diễn viên Schwarzenegger, anh còn được mời để tạo dáng với robot này tại một sự kiện vào năm ngoái. Hiện luật sư của Schwarzenegger được cho là đã gửi một lá thư yêu cầu chấm dứt việc lạm dụng hình ảnh này để quảng bá sản phẩm của Promobot và bồi thường thiệt hại.
Trên thị trường thương mại, Robo-C có giá từ 20.000 USD đến 50.000 USD tùy vào sở thích và tùy chỉnh của khách hàng. Nhà sản xuất Promobot tuyên bố mẫu robot này có thể hiển thị hơn 600 biểu cảm khuôn mặt khác nhau.
Trong khi đó, nam diễn viên Schwarzenegger đã vào lại vai diễn nổi tiếng nhất của mình là T-800 trong phần mới nhất của loạt phim Kẻ hủy diệt vào năm ngoái với tựa đề Dark Fate (tựa Việt: Vận mệnh đen tối), đây cũng là phần thứ 6 của loạt phim này.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.