Apple xây dựng trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc để đáp ứng đạo luật mới

13/07/2017 06:52 GMT+7

Apple sẽ xây dựng trung tâm dữ liệu đầu tiên tại Trung Quốc, nhằm tuân thủ các điều luật về an ninh mạng mới được chính phủ nước này công bố.

Theo Reuters, trung tâm dữ liệu của Apple sẽ nằm ở phía nam Quý Châu (Guizhou) cùng hợp tác với công ty quản lý dữ liệu Guizhou-Cloud Big Data Industry Co Ltd (GCBD). Trung tâm này cũng sẽ nằm trong kế hoạch đầu tư trị giá 1 tỉ USD của Apple ở tỉnh này.
Trung tâm dữ liệu mới sẽ giúp Apple nâng cấp tốc độ cũng như độ tin cậy của các sản phẩm và dịch vụ trong khi vẫn tuân thủ các điều luật mới được chính phủ Trung Quốc thông qua. Những điều luật mới này yêu cầu các nhà cung cấp dịch vụ đám mây phải do các công ty Trung Quốc điều hành, điều này buộc Apple phải hợp tác với GCBD để cung cấp dịch vụ lưu trữ trực tuyến iCloud.
Các công ty nước ngoài kinh doanh điện toán đám mây như Amazon.com Inc và Microsoft Corphiện đã có trung tâm dữ liệu ở Trung Quốc.
Trong khi đó các nhóm doanh nghiệp ở nước ngoài nói rằng những yêu cầu về giám sát và lưu trữ dữ liệu nghiêm ngặt còn quá mơ hồ, đem đến gánh nặng cho các công ty và đe dọa an toàn dữ liệu. Đáp lại, các nhà chức trách nói rằng đạo luật này không nhằm gây bất lợi cho các công ty nước ngoài và được soạn thảo nhằm phản ứng lại những mối đe dọa của các cuộc tấn công mạng và khủng bố.
Về phần mình, Apple cũng cho biết họ có sự bảo mật riêng tư và bảo vệ dữ liệu mạnh mẽ, không cho phép bất kỳ xâm nhập nào từ cửa sau.
Đạo luật mới này cũng xuất hiện trong bối cảnh các công ty điện toán đám mây của Trung Quốc đang mở rộng nhanh chóng ở các thị trường nước ngoài. Chỉ tính riêng Alibaba Group Holding Ltd đã có đến có 17 trung tâm dữ liệu trên khắp Trung Quốc, Hoa Kỳ, châu Âu, Úc, Đông Nam Á và Trung Đông.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.