Apple xác nhận xây dựng cơ sở dữ liệu tối tân mới tại Mỹ

26/08/2017 08:12 GMT+7

Apple đã công bố kế hoạch xây dựng một trung tâm dữ liệu rộng khoảng 36 km 2 tại Waukee, Iowa (Mỹ) cung cấp cơ sở hạ tầng cho App Store, Siri, Apple Music, iMessage và các dịch vụ khác của Apple.

Theo MacRumors, Apple sẽ đầu tư 1,3 tỉ USD vào cơ sở này, qua đó tạo ra hàng ngàn việc làm tại đây. Hiện Apple đang hỗ trợ khoảng 2 triệu việc làm trên khắp 50 tiểu bang Mỹ.
Apple cho biết trung tâm dữ liệu sẽ chạy hoàn toàn bằng năng lượng tái tạo, "nhà táo" cũng sẽ hợp tác với các đối tác địa phương để đầu tư vào các dự án năng lượng tái tạo từ gió và các nguồn khác để cung cấp điện cho cơ sở này. Dự án xây dựng dự kiến sẽ bắt đầu vào đầu năm tới, và đưa vào hoạt động trong năm 2020.
Bên cạnh đó, Apple cũng cho biết sẽ đóng góp 100 triệu USD cho quỹ cải tiến công cộng (Public Improvement Fund) mới được thành lập của Iowa. Quỹ do thành phố Waukee thành lập với mục tiêu phát triển các dự án cộng đồng như công viên, thư viện, không gian giải trí cũng như nhu cầu về cơ sở hạ tầng.
Cơ quan phát triển kinh tế tiểu bang Iowa cũng đã thông qua một thỏa thuận giảm 208 triệu USD tiền thuế cho Apple. Apple sẽ mua 2.000 mẫu đất tại khu vực này cho phép phát triển nhiều dự án trong tương lai.
Apple hiện có nhiều trung tâm dữ liệu trên khắp thế giới và chỉ riêng tại Mỹ, Apple có các các cơ sở nằm ở Reno (Nevada), Prineville (Oregon), Maiden (Bắc Carolina), Newark (California) và Mesa (Arizona).
Trong khi đó, Iowa hiện cũng là nơi đặt các trung tâm dữ liệu của các ông lớn như Facebook, Alphabet và Microsoft.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.