Apple xác nhận kế hoạch mở thêm cửa hàng bán lẻ

01/06/2021 11:49 GMT+7

Dù năm qua không mấy khả quan trong ngành bán lẻ truyền thống nhưng Apple khẳng định họ vẫn sẽ không thay đổi hướng đi và tham vọng của mình.

Năm vừa qua là một năm khó khăn đối với các cửa hàng bán lẻ, với thế giới vẫn quay cuồng vì ảnh hưởng của đại dịch. Apple Store cũng không ngoại lệ, đã đóng cửa trong phần lớn năm 2020 và tiếp tục áp dụng các biện pháp phòng ngừa Covid-19 như mang khẩu trang, kiểm tra thân nhiệt và giãn cách xã hội.
Mặc dù vậy, Apple vẫn không làm chậm lại tham vọng bán lẻ của mình. Theo một báo cáo từ Funke Mediengruppe của Đức, được Bloomberg trích dẫn, Apple có kế hoạch tiếp tục gia tăng ngành bán lẻ toàn cầu của mình ngay cả khi các cửa hàng phải vật lộn với sự chuyển dịch nhanh chóng sang bán hàng trực tuyến trong đại dịch.
Các cửa hàng Apple gần đây đã kỷ niệm 20 năm kể từ khi các cửa hàng đầu tiên được khai trương vào tháng 5.2001 bởi CEO Apple lúc bấy giờ là Steve Jobs. Ngày nay, Apple điều hành 511 địa điểm Apple Store trên khắp thế giới, với 270 cửa hàng ở Mỹ.
Việc mở các cửa hàng mới đã bị chậm lại do đại dịch, nhưng Apple vẫn tiếp tục công bố và khai trương các địa điểm mới. Cửa hàng Apple Store mở cửa gần đây nhất là Apple Via del Corso hoành tráng ở Rome, Ý, bắt đầu hoạt động vào ngày 27.5.
Bà Deirdre O'Brien, phó chủ tịch cấp cao về bán lẻ và nhân sự của Apple, cho biết rằng các cửa hàng Apple là vô giá đối với Apple vì chúng cho phép người dùng có thể xem thực tế các sản phẩm, có thể tham khảo câu hỏi cá nhân với nhân viên Apple Store và tham dự các hội thảo hướng dẫn họ cách khai thác tối đa thiết bị. Điều mà khi mua sắm trực tuyến khó có thể đáp ứng được. Theo bà thì Apple vẫn sẽ tiếp tục mở thêm nhiều cửa hàng.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.