Apple xác nhận iOS 11 đã có mặt trên 65% iPhone và iPad

22/01/2018 07:04 GMT+7

Mặc dù con số tăng trưởng của iOS 11 chưa thực sự ấn tượng như những gì iOS 10 đạt được vào năm ngoái nhưng hệ điều hành di động mới của Apple tiếp tục có lượng sử dụng tăng lên mỗi tuần.

Theo BGR, số liệu cập nhật được đăng trên trang phát triển của Apple mới đây cho thấy 65% thiết bị iOS hiện đã được cập nhật lên iOS 11. Trong khi đó, 28% iPhone và iPad đang chạy iOS 10, 7% thiết bị iOS đang chạy iOS 9 hoặc thậm chí cũ hơn.
So sánh với Android, rõ ràng iOS của Apple đang làm được nhiều hơn so với những gì mà đối thủ mang lại cho người dùng. Theo ghi nhận từ bảng theo dõi dành cho nhà phát triển Android, chỉ 0,7% người dùng Android hiện chạy Oreo, trong khi 73% thiết bị Android chạy Marshmallow (ra mắt từ năm 2015) hoặc thậm chí cả các phiên bản trước đó, bao gồm khoảng 1/4 tất cả người dùng Android đang chạy Lollipop ra mắt lần đầu vào năm 2014.
Mặc dù Google trong những năm gần đây đã làm khá tốt việc đưa nền tảng Android mới đến các thiết bị trong thời gian sớm nhất có thể nhưng công ty vẫn còn nhiều việc phải làm nếu muốn bắt kịp Apple. Việc cập nhật hệ điều hành mới sẽ cho phép nhiều thiết bị có thể tiếp cận với các tính năng mới hơn của Android nếu được hỗ trợ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.