Apple Watch Series 5 nâng cấp khả năng theo dõi sức khỏe

19/02/2019 07:39 GMT+7

Nhiều khả năng Apple Watch Series 5 khi ra mắt sẽ đi kèm với thiết kế vỏ mới, có thêm phiên bản vỏ gốm cải tiến và đưa tính năng điện tâm đồ (ECG) đến nhiều thị trường hỗ trợ hơn.

Theo Phone Arena, thông tin trên được đưa ra bởi nhà nghiên cứu nổi tiếng Ming-chi Kuo trong báo cáo mới nhất liên quan đến các dòng sản phẩm 2019 của Apple, bao gồm iPhone, iPad, MacBook và Apple Watch.
Mặc dù có rất ít chi tiết về phiên bản Apple Watch tiếp theo nhưng Kuo cho biết tính năng nổi bật nhất của Watch Series 4 là ECG sẽ được phổ biến ra nhiều thị trường hơn trong mẫu Watch Series 5. Trước đó, ECG chỉ được cung cấp cho người dùng tại Mỹ.
Nguyên nhân vì Apple phải tuân thủ các quy định y tế khác nhau tại các khu vực, vốn cần có sự giám sát trong thiết bị điện tử tiêu dùng. Khi tính năng này được triển khai trên một smartwatch, nó sẽ trở thành thiết bị y tế - một thể loại hoàn toàn khác cần được điều chỉnh bởi các luật khác nhau.
Canada có thể là quốc gia đầu tiên sau Mỹ được triển khai ECG trên Apple Watch một khi quá trình đăng ký hoàn tất. Bên cạnh đó còn có nhiều quốc gia khác sẽ chấp nhận điều này.
Khi Watch Series 5 mở rộng số vùng được hỗ trợ chức năng ECG, chủ sở hữu Watch Series 4 bên ngoài Mỹ cũng có thể sử dụng tính năng này thông qua bản cập nhật phần mềm.
Ông Kuo cũng đề cập đến thiết kế vỏ gốm mới cho Watch Series 5 trong ghi chú gửi đến các nhà đầu tư của mình. Chưa có thông tin rõ ràng nhưng với việc phiên bản vỏ gốm của các mẫu Apple Watch trước đây gặp vấn đề về hao mòn, động thái này không phải là quá ngạc nhiên.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.