Apple Watch mới có thể phát hiện sự hoảng loạn

10/05/2020 08:07 GMT+7

Ngoài tính năng đo nồng độ oxy trong máu, giờ đây một tin đồn mới tuyên bố Apple có thể thêm tính năng phát hiện các vấn đề về sức khỏe tâm thần như sự hoảng loạn.

Theo Neowin, chuyên gia rò rỉ Jon Prosser nổi tiếng vừa công bố trên một podcast rằng Apple có kế hoạch kết hợp các khả năng về sức khỏe tâm thần vào Apple Watch Series 6. Prosser cho rằng những tính năng này có thể đến vào năm nay hoặc vào năm tới, và WWDC có thể là nơi Apple nói về nó, bao gồm đo nồng độ oxy trong máu dựa trên nhịp tim và xác định xem người dùng có thở nhanh hay không.
Cũng theo Prosser, Watch Series 6 có thể xác định sự hoảng loạn trước khi nó xảy ra và cảnh báo người dùng thông qua đồng hồ của mình. Đặc biệt, nếu người dùng lái xe, tính năng sẽ yêu cầu người dùng tấp vào lề và cung cấp các bài thở để bình tĩnh trở lại.
Sự bổ sung của tính năng này sẽ giúp Apple Watch tốt hơn trong việc bảo vệ sức khỏe người dùng vì các chỉ số oxy thấp có thể dẫn đến các vấn đề về ngừng tim cần được chăm sóc y tế ngay lập tức. Đây cũng là một lợi ích bổ sung cho sức khỏe người dùng, bên cạnh các tính năng như điện tâm đồ đã được Apple cung cấp trên Watch Series 4 trước đó.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.