Apple Watch 'làm khó' đồng hồ cao cấp Thụy Sĩ

Thu Thảo
Thu Thảo
14/09/2018 07:07 GMT+7

Ngành công nghiệp đồng hồ Thụy Sĩ đối mặt với mối đe dọa ngày càng tăng từ Apple Watch, đồng hồ thông minh giờ phát hiện được nhiều vấn đề về tim mạch và có khả năng lấy được lòng của nhóm khách hàng lớn tuổi.

Theo Reuters, Apple trình làng Apple Watch Series 4 mới trong sự kiện diễn ra hôm 12.9 (giờ Mỹ). Đồng hồ có khả năng nhận biết điện tâm đồ (ECG), phát hiện nhịp tim bất thường và tự bắt đầu cuộc gọi khẩn cấp nếu phát hiện nhịp tim người dùng giảm xuống.
Chuyên gia trong ngành Gregory Pons cho rằng Apple Watch 4 không chỉ là sự cải tiến mà còn là cuộc cách mạng, vì nó không chỉ được đeo quanh cổ tay của người yêu công nghệ mà còn có thể thu hút khách hàng trên 45 tuổi, những người quan tâm đến sức khỏe bản thân.
Mẫu Apple Watch Series 4 được trưng bày tại sự kiện ra mắt sản phẩm mới của Apple tại Nhà hát Steve Jobs Ảnh: Reuters
Apple nhanh chóng giành thị phần trên thị trường đồng hồ. Hãng nghiên cứu công nghệ kết nối CCS Insight ước tính hãng công nghệ khổng lồ Mỹ sẽ đạt doanh số toàn cầu ngang các nhà sản xuất đồng hồ Thụy Sĩ. Đồng hồ Thụy Sĩ bán được 24 triệu chiếc trong năm 2017.
Xuất khẩu đồng hồ Thụy Sĩ trong phân khúc giá thấp nhất, tức khoảng 500 USD/chiếc, giảm liên tục nhiều năm qua vì vấp phải sự cạnh tranh từ đồng hồ thông minh. Các thương hiệu chịu thiệt gồm Swatch và Tissot của Swatch Group, Mondaine, đồng hồ thời trang của nhà sản xuất đồng hồ Mỹ Fossil.
Giám đốc hoạt động Apple Jeff Williams giới thiệu Apple Watch Series 4 Ảnh: Reuters
“Apple Watch tiếp tục cải thiện và cung cấp nhiều tính năng có liên quan hơn. Tôi cho rằng đây là thách thức ngày càng lớn hơn với các loại đồng hồ Thụy Sĩ thuộc phân khúc giá thấp”, nhà phân tích Luca Solca của ngân hàng BNP Paribas cho hay. Giá Apple Watch Series 4 dao động từ 399 USD.
Jean-Claude Biver, người đứng đầu bộ phận đồng hồ của công ty sản xuất hàng xa xỉ LVMH, hãng sở hữu thương hiệu đồng hồ Zenith, Hublot, TAG-Heuer, cho rằng đồng hồ Apple không thể đe dọa đồng hồ Thụy Sĩ có giá trên một mốc nhất định. Những người tậu Apple Watch có khả năng sau này sẽ mua luôn một chiếc đồng hồ Thụy Sĩ, ông Biver nhận định.
Sau khi Apple tung mẫu đồng hồ thông minh mới, cổ phiếu hãng Swatch Group, công ty bán nhiều đồng hồ tầm giá ngang với Apple Watch, giảm 0,6%, trong khi cổ phiếu của hãng thiết bị thể dục Fitbit thì hạ 6,9%.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.