Apple Watch làm được những gì khi không kết nối với iPhone ?

22/03/2015 09:00 GMT+7

(TNO) Về cơ bản, Apple Watch được xem là phụ kiện giúp người dùng tương tác với iPhone từ xa, khi có thể nhận email, thông báo, xem tin nhắn, thực hiện cuộc gọi... Như vậy, Apple Watch sẽ làm được những gì khi không kết nối với iPhone?

(TNO) Về cơ bản, Apple Watch được xem là phụ kiện giúp người dùng tương tác với iPhone từ xa, khi có thể nhận email, thông báo, xem tin nhắn, thực hiện cuộc gọi... Như vậy, Apple Watch sẽ làm được những gì khi không kết nối với iPhone?

Apple Watch hiện được xem chỉ là một phụ kiện đi kèm với iPhone - Ảnh minh họa AFP
Dưới đây là một số tính năng mà Apple Watch có thể chạy độc lập.

1. Xem giờ và báo thức

Đã là một chiếc đồng hồ thông minh, thì điều chắc chắn là Apple Watch sẽ có khả năng cho phép người dùng xem giờ. Apple cũng cung cấp nhiều giao diện xem giờ theo phong cách cổ điển (dạng đồng hồ kim) hoặc theo phong cách hiện đại là dạng hiển thị số điện tử.
Apple Watch có thể xem giờ hoặc hẹn giờ báo thức - Ảnh: Apple
Bên cạnh đó, người dùng cũng có thể thiết lập chế độ hẹn giờ trên Apple Watch, để thiết bị này nhắc nhở người dùng thức dậy mỗi sáng hoặc trong những cuộc hẹn quan trọng.

2. Theo dõi sức khỏe

Apple Watch được Apple cung cấp sẵn nhiều ứng dụng theo dõi sức khỏe người đeo như: theo dõi nhịp tim, bước đi, năng lượng tiêu hao, tỷ lệ đứng/ngồi trong ngày hoặc xem một ngày người đeo đã đi được bao nhiêu bước chân (dựa vào GPS tích hợp trên đồng hồ).
Có thể dùng để theo dõi sức khỏe - Ảnh: Apple
3. Điều khiển Apple TV hoặc iTunes

Thông qua Apple Watch, người dùng có thể thực hiện việc điều khiển từ xa thiết bị Apple TV bằng cổ tay như ra lệnh phát nhạc, xem video, chuyển kênh... Ngoài ra, thông qua một ứng dụng được cài sẵn trên máy, người dùng cũng có thể điều khiển được tính năng chơi nhạc trong trình quản lý iTunes.
Dùng để điều khiển Apple TV - Ảnh: Apple
4. Nghe nhạc và xem hình ảnh

Apple cho biết, tất cả các phiên bản Apple Watch đều có dung lượng là 8 GB. Trong đó, Apple sẽ dành ra 2 GB để người dùng sao chép nhạc và 75 MB để lưu hình ảnh cá nhân. 2 GB lưu trữ tương đương khoảng 200 - 500 bản nhạc số (tùy theo chất lượng nhạc), còn 75 MB tương đương với khoảng 100 tấm ảnh.
Hoặc dùng để nghe nhạc - Ảnh: Apple
Việc quản lý các bản nhạc và hình ảnh trên đồng hồ sẽ thông qua ứng dụng Apple Watch, được trang bị sẵn trong phiên bản iOS 8.2 vừa được "nhà táo" tung ra.

5. Thanh toán di động bằng Apple Pay

Một trong những tính năng mới của Apple Watch là có thể sử dụng hệ thống thanh toán di động Apple Pay để mua hàng thay cho chiếc ví truyền thống. Được biết, Apple Pay là một hệ thống thanh toán kỹ thuật số được thiết kế với tính bảo mật cao.
Người dùng cũng có thể thanh  toán di động Apple Pay - Ảnh: Apple 
Về cơ bản, hệ thống này thay thế cho các loại thẻ tín dụng khi tất cả thông tin về hoạt động mua sắm của người dùng sẽ được giữ riêng (Apple cho biết sẽ không lưu trữ bất kỳ thông tin nào trên máy chủ của hãng).

Hiện tại, Apple đã liên kết dịch vụ Apple Pay với 6 ngân hàng phát hành thẻ và 3 hệ thống thanh toán lớn làm đối tác là American Express, Mastercard và Visa. Tuy nhiên, trước mắt Apple Pay chỉ mới sử dụng được tại thị trường Mỹ.

6. Sẽ có kho ứng dụng riêng

Hiện tại, đã có khá nhiều nhà sản xuất phần mềm tiết lộ đang phát triển các phần mềm riêng biệt của mình, có khả năng chạy được độc lập trên chiếc đồng hồ thông minh Apple Watch. Chẳng hạn, HotelQuickly, ứng dụng đặt phòng khách sạn giờ chót đã hé lộ thông tin sẽ có thêm phiên bản chạy độc lập trên Apple Watch, bên cạnh phiên bản đang chạy trên iOS hoặc Android hiện nay.
Giao diện làm việc của ứng dụng HotelQuickly trên Apple Watch - Ảnh chụp màn hình
Bên cạnh đó, hàng loạt ứng dụng như Uber (ứng dụng đặt xe), Facebook, Evernote (ứng dụng ghi chú)... cũng sẽ có phiên bản rút gọn để chạy được độc lập trên Apple Watch.

Theo NYTimes, nhiều khả năng Apple cũng sẽ triển khai các phiên bản Apple Watch giống như thời Apple công bố iPhone thế hệ đầu tiên vào năm 2007, khi tạo ra được sự khác biệt với các dòng điện thoại khác đang có trên thị trường bằng việc phát triển các phần mềm chạy trên máy, sự phong phú về nội dung ứng dụng trên kho ứng dụng App Store cũng là một điểm tạo nên sự thành công cho các thế hệ iPhone đến ngày nay.

Apple Watch có 3 phiên bản khác nhau, bán ra từ ngày 24.4

Apple Watch có thời lượng dùng pin là 19 tiếng, sản phẩm này có hai kích thước màn hình khác nhau là 38 mm và 42 mm (tương ứng với 1,5 inch và 1,65 inch), với thiết kế mặt đồng hồ theo dạng vuông và các góc được bo tròn nhẹ. Màn hình đồng hồ sử dụng cảm ứng Retina và dùng lớp kính sapphire giúp nâng cao khả năng chống trầy xước.
Apple Watch sẽ được bán ra thị trường toàn cầu vào ngày 24.4 tới - Ảnh: AFP
Bên hông đồng hồ là nút vặn Crown cho phép người dùng phóng to, thu nhỏ nội dung hoặc làm nút cuộn để duyệt danh sách. Crown cũng đóng vai trò là nút Home điều khiển chính.

Về giá bán, bản Apple Watch Sport với dây đeo bằng cao su sẽ có giá bán khởi điểm là 349 USD cho bản kích thước 38 mm hoặc 399 USD cho bản kích thước 42 mm. Trong khi đó, với bản Apple Watch dùng dây đeo thép không gỉ giá bán sản phẩm sẽ từ 599 USD đến 1.099 USD cho bản kích thước 42 mm hoặc 549 đến 1,049 USD cho bản kích thước 38 mm.

Trong khi đó, phiên bản đặc biệt Apple Watch Edition với thiết kế làm bằng vàng 18K sẽ có giá bán khởi điểm là 10.000 USD (hơn 200 triệu đồng).

Tất cả các bản Apple Watch sẽ bắt đầu được cho đặt mua từ ngày 10.4 và đến ngày 24.4 tới, sản phẩm sẽ được tung ra ở một thị trường: Mỹ, Anh, Trung Quốc, Úc, Canada, Pháp, Đức, Nhật và Hồng Kông, sau đó tiếp tục được mở rộng thị trường bán ra.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.