Apple Watch có khả năng chống nước đến mức nào?

Thành Luân
Thành Luân
11/08/2020 14:07 GMT+7

Apple Watch có khả năng chống nước, nhưng cụ thể ra sao? Giải mã khả năng chống nước và xếp hạng chống thấm nước có thể khiến người dùng "nhức đầu", vì vậy nội dung sau hy vọng sẽ giúp mọi người có cái nhìn rõ hơn.

Khả năng chịu chống nước của các mẫu Apple Watch

Apple Watch thế hệ đầu tiên và Apple Watch Series 1 không được tạo ra để xử lý nước vào, vì vậy Apple khuyên người dùng không nên nhấn chìm chúng vì loa và micro có thể bị hỏng. Nếu lỡ để nước vào, hãy tháo đồng hồ và đặt nó nằm nghiêng với loa hướng xuống dưới để nước bên trong khoang thoát ra ngoài. Không sử dụng bình khí nén hoặc bất kỳ dụng cụ nào khác để loại bỏ nước vì có thể làm hư hỏng máy.
Trong khi đó, các mẫu Apple Watch Series 2, 3, 4 và 5 đều được thiết kế không chỉ chống nước mà còn dành cho bơi lội. Các mẫu này có xếp hạng ISO 22810:2010 cho phép chịu đựng nước ở độ sâu lên đến 50 mét. Tuy nhiên, Apple cũng không khuyến khích người dùng đeo đồng hồ khi lặn biển hoặc trượt nước.

Đối với dây đeo

Không phải tất cả dây đeo của Apple Watch đều có khả năng chịu nước. Theo Apple, dây khóa cổ điển, vòng da, khóa hiện đại, dây đeo tay Milanese và Link bracelet không có khả năng chống nước. Thay vào đó, người dùng có thể mua dây đeo thể thao từ Apple hoặc thậm chí một số dây đeo giá rẻ từ Amazon.

Nhớ bật khóa trước khi ngâm mình

Khi đi bơi, hãy tập thói quen kích hoạt khóa nước trên Apple Watch nhằm ngăn nước kích hoạt màn hình cảm ứng của đồng hồ. Người dùng có thể kích hoạt chế độ tập luyện Bơi lội sẽ tự động kích hoạt Water Lock, còn nếu không có thể kích hoạt Water Lock trong Control Center (vuốt lên trên mặt đồng hồ) và nhấn vào biểu tượng giọt nước.

Hãy nhớ kích hoạt chế độ Water Lock trên Apple Watch trước khi ngâm mình xuống nước

Ảnh: Hellotech

Để vô hiệu hóa Water Lock, người dùng chỉ cần xoay núm kỹ thuật số trên đồng hồ cho đến khi nghe thấy một loạt tiếng bíp. Tiếng ồn phát ra từ loa được dùng để đẩy nước bên trong khoang ra ngoài.

Cần cẩn thận điều gì

Mặc dù dòng Watch Series 2 trở về sau được thiết kế để chịu được nước nhưng người dùng không nên đeo nó khi tắm. Không chỉ vòi hoa sen có thể xả nước ở tốc độ cao mà Apple cho biết các hóa chất trong dầu gội và xà phòng có thể làm giảm khả năng chống nước của đồng hồ.
Các hóa chất khác cần tránh bao gồm nước hoa, thuốc chống côn trùng, kem dưỡng da, kem chống nắng, thuốc nhuộm tóc và dầu. Nếu đồng hồ bị dính một ít, hãy rửa sạch bằng nước ngọt. Hãy nhớ xoay núm kỹ thuật số trong khi rửa sạch đồng hồ để đảm bảo bất kỳ hóa chất nào giữa núm và vỏ cũng được loại bỏ.
Tránh đeo đồng hồ trong phòng xông hơi, vì nhiệt cũng có thể ảnh hưởng đến khả năng chống nước.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.