Apple vẫn hỗ trợ Thunderbolt trên các chip ARM mới

09/07/2020 14:49 GMT+7

Với sự thay đổi lớn đối với dòng máy Mac sắp ra mắt, người dùng lo ngại liệu chúng có tương thích với các thiết bị Thunderbolt hay không? Vì đây là phần cứng do Intel hợp tác phát triển với Apple.

Theo 9to5mac, Apple đã công bố về việc chuyển đổi từ bộ xử lý Intel sang chip ARM của hãng. Mới đây "nhà táo" cũng xác nhận vẫn duy trì khả năng tương thích kết nối Thunderbolt trên các Mac ARM mới.
“Một thập kỷ trước, Apple hợp tác với Intel để thiết kế và phát triển Thunderbolt, và ngày nay khách hàng của chúng tôi tận hưởng tốc độ và tính linh hoạt mà nó mang lại cho mọi máy Mac. Chúng tôi vẫn cam kết với tương lai của Thunderbolt và sẽ hỗ trợ nó trong máy Mac Silicon của Apple”, phát ngôn viên Apple nêu ra trong một tuyên bố.
Điều đó có nghĩa là người dùng sẽ có thể tiếp tục sử dụng các phụ kiện Thunderbolt như ổ đĩa ngoài và màn hình với máy Mac. Tin tức này được đưa ra cùng ngày Intel công bố tiêu chuẩn Thunderbolt 4, dựa trên tiêu chuẩn kỹ thuật USB4 và sử dụng cùng một đầu nối USB-C như Thunderbolt 3.
Apple dự kiến sẽ ra mắt máy Mac dựa trên ARM đầu tiên của họ trước cuối năm 2020 và dự kiến sẽ chuyển đổi hoàn toàn dòng sản phẩm của mình sang chip riêng trong vòng hai năm.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.