Apple vận động Mỹ giảm thuế sản xuất chip nội địa

Thành Luân
Thành Luân
22/10/2020 21:38 GMT+7

Apple đã cố gắng thúc đẩy sản xuất chip nội địa ở Mỹ, vì vậy công ty đã vận động chính phủ giảm thuế và cung cấp các lợi ích khác. Điều này cho thấy Apple có khả năng tăng chuỗi cung ứng của mình tại Mỹ.

Báo cáo từ Bloomberg nói rằng chính phủ Mỹ đã công bố thông tin về các vận động hành lang cho quý 2 và quý 3 năm nay, trong đó tiết lộ rằng Apple đã vận động hành lang Bộ Tài chính, Quốc hội và Nhà Trắng.
Lý do đằng sau các hành động giữa Apple và chính phủ Mỹ có rất nhiều, nhưng phần lớn trong số đó bao gồm việc giảm thuế đối với sản xuất chip tại nước này. Một phần của tài liệu đề cập rằng công ty đã thảo luận về “các vấn đề liên quan đến ưu đãi thuế đối với sản xuất chất bán dẫn trong nước”.
Các nỗ lực vận động hành lang tại Mỹ của Apple hiện chủ yếu được dẫn dắt bởi cựu nhân viên Tim Powderly của công ty, người được thăng chức vào khoảng thời gian Cynthia Hogan, nhà vận động hành lang hàng đầu của Apple tại Mỹ, chuyển công việc khác.
Chip tùy chỉnh đầu tiên của Apple, A4 Bionic, được giới thiệu vào năm 2010 cùng với iPad thế hệ đầu tiên trước khi đến với iPhone 4 và các thiết bị khác. Chip Apple hiện đã có mặt trong hầu hết thiết bị do công ty sản xuất, và sắp tới đây Apple Silicon sẽ thay thế bộ xử lý Intel trên Mac. Công ty dựa vào TSMC và các nhà cung cấp khác ở châu Á để sản xuất chip tùy chỉnh của mình. Vì chip hiện là một phần thiết yếu của Apple, công ty đã và đang đầu tư vào những cách mới để sản xuất chúng với chi phí thấp hơn.
Apple hiện xây dựng một số sản phẩm của mình tại một cơ sở ở Texas, bao gồm cả Mac Pro. Các thành phần như chip Qualcomm - vốn có mặt trên iPhone - cũng được sản xuất tại Mỹ.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.