Apple vẫn cập nhật bảo mật cho iOS 14 khi iOS 15 ra mắt

Thành Luân
Thành Luân
08/06/2021 11:59 GMT+7

Apple sẽ lần đầu tiên mang đến cho người dùng iPhone lựa chọn nhận bản cập nhật bảo mật mới ngay cả khi họ có chấp nhận lên đời iOS 15 hay vẫn ở lại với iOS 14.

Theo Engadget, Apple phát hành bản cập nhật hệ điều hành lớn cho các thiết bị của mình theo lịch trình hằng năm đã trở nên quen thuộc, và cho dù đó là các tính năng mới hay bảo mật nâng cao, chiến lược tốt nhất vẫn là cài đặt chúng càng sớm càng tốt.
Nhưng thực tế là đôi khi các thay đổi có thể tàn phá một số ứng dụng nhất định hoặc thiết bị của bên thứ ba, các hạn chế về tổ chức đôi khi khiến mọi người không thể cập nhật ngay lập tức và đôi khi các sự cố có thể được khắc phục nhanh chóng qua các bản vá .0.1, ví dụ như iOS 11.0.1, iOS 12.0.1 hay iOS 14.0.1. Điều này khiến một số người cảm thấy thoải mái hơn khi gắn bó với phiên bản hệ điều hành hiện tại của họ thêm một thời gian, vì vậy Apple quyết định tiếp tục hỗ trợ các bản vá bảo mật cho iOS 14 ngay cả khi phát hành iOS 15 như trong thông báo tại WWDC.
Về cơ bản, iOS hiện cung cấp sự lựa chọn giữa hai phiên bản cập nhật phần mềm trong ứng dụng Settings. Người dùng có thể cập nhật lên phiên bản iOS 15 mới nhất ngay sau khi nó được phát hành để có các tính năng mới nhất và bộ cập nhật bảo mật đầy đủ nhất. Hoặc tiếp tục với iOS 14 và vẫn nhận được các bản cập nhật bảo mật quan trọng cho đến khi họ sẵn sàng nâng cấp lên phiên bản chính tiếp theo.
Điều đó có nghĩa là người dùng vẫn có thể nhận được các bản cập nhật bảo mật cần thiết mà không cần buộc phải lên đời iOS 15, vốn có khả năng làm hỏng dữ liệu trong các ứng dụng không hoạt động tốt với iOS 15.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.