Apple và Samsung tìm cách hưởng ưu đãi thuế tại Ấn Độ

Thành Luân
Thành Luân
26/01/2019 12:13 GMT+7

Không chỉ Apple và cả Samsung cũng đang tìm cách để có thể nhận ưu đãi chính sách giảm thuế từ chính phủ Ấn Độ, nhằm giúp giảm giá smartphone để cạnh tranh với các đối thủ tốt hơn.

Theo PhoneArena, hồi đầu tháng này Apple đã có kế hoạch để Foxconn bắt đầu quá trình sản xuất những chiếc iPhone mới nhất của mình tại Ấn Độ trong tương lai gần. Tương tự, Samsung tiếp tục tập trung mạnh vào các cơ sở sản xuất tại Ấn Độ. Nhưng trước khi đưa ra bất kỳ kế hoạch nào, có vẻ như cả hai đang tìm kiếm một số ưu đãi tại quốc gia đông dân thứ 2 trên thế giới.
Thông qua Hiệp hội Điện tử và Di động Ấn Độ (bao gồm các thành viên như HTC, Motorola, Sony và LG), cả Apple và Samsung đều đề nghị một số chính sách giảm thuế cho hàng xuất khẩu sản xuất ở Ấn Độ hấp dẫn như Trung Quốc. Hiệp hội này cho rằng nếu không có ưu đãi, tăng trưởng sản xuất trong khu vực sẽ không trở nên bền vững trong tương lai.
Được biết cơ sở sản xuất smartphone của Samsung ở Ấn Độ là lớn nhất thế giới, tập trung chủ yếu vào việc sản xuất các thiết bị giá rẻ và tầm trung. Cơ sở này cũng dự kiến sẽ xử lý việc sản xuất dòng Galaxy M phổ thông nhắm trực tiếp vào người tiêu dùng Ấn Độ.
[VIDEO] Apple sẽ sản xuất iPhone ở Ân Độ để giảm phụ thuộc Trung Quốc
Nếu mọi thứ như mong muốn của Samsung, doanh số dòng Galaxy M sẽ mang lại cho Samsung một cú hích lớn trong hoạt động kinh doanh smartphone sau thời gian suy giảm. Tuy nhiên, doanh số tăng lên đi kèm với tỷ suất lợi nhuận mỏng hơn, do đó công ty cần nhận thêm các ưu đãi xuất khẩu.
Tương tự như vậy, việc sản xuất iPhone ở Ấn Độ sẽ cho phép Apple tránh một số mức thuế mà các thiết bị của họ hiện phải gánh chịu, mở ra cơ hội giúp hãng giảm giá bán iPhone tại đây. Nhưng với việc chính phủ Mỹ đe dọa thuế quan 10% hoặc 25% đối với hàng nhập khẩu iPhone từ Trung Quốc, Ấn Độ có thể sớm trở thành một cơ sở sản xuất cực kỳ quan trọng cho công ty, khiến việc giảm thuế thậm chí còn quan trọng hơn.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.