Apple và Samsung thống trị doanh số smartphone tại Mỹ

03/01/2020 12:36 GMT+7

Một báo cáo mới từ Wave7 Research cho thấy Apple và Samsung tiếp tục thống trị doanh số smartphone bán ra tại Mỹ, chiếm phần lớn được bán từ các cửa hàng của 4 nhà mạng lớn ở Mỹ.

Theo SlashGear, chỉ dưới 10% lượng smartphone được bán bởi 4 nhà mạng này thuộc về các thương hiệu không phải của Apple và Samsung, bao gồm Motorola, LG… Báo cáo tiếp tục cho biết iPhone 11 là điện thoại phổ biến nhất được bán thông qua các cửa hàng của các nhà mạng này vào tháng trước.
Wave7 Research cho biết, hoạt động bán điện thoại trả sau ở Mỹ chủ yếu diễn ra ở các cửa hàng của nhà mạng, với Verizon, AT&T, T-Mobile và Sprint là bốn nhà mạng di động lớn ở Mỹ, chiếm phần lớn doanh số smartphone trả sau trong cả nước.
Cũng theo Wave7 Research, các con số cụ thể dành cho doanh số smartphone Samsung và Apple tại 4 nhà mạng lớn trong tháng 12 năm ngoái gồm 94% với Verizon, 95% với AT&T, 91% với T-Mobile và 94% với Sprint.
Về doanh số smartphone trả sau cụ thể, Wave7 Research tuyên bố Galaxy S10 là điện thoại Samsung đứng đầu bảng, còn của Apple là iPhone 11.
Tuy nhiên, số liệu thay đổi một chút khi nhìn vào trả trước, nơi người tiêu dùng trả 100% số tiền cho các nhà mạng để sở hữu sản phẩm. Trong khi Apple và Samsung là những thương hiệu hàng đầu tại nhà mạng trả trước Boost Mobile thì Motorola và LG đều vượt Samsung về doanh số tại MetroPCS.
Điều này không quá ngạc nhiên khi khách hàng mua điện thoại trả trước sẽ quan tâm đến các lựa chọn ít tốn kém hơn, khiến các nhà sản xuất như Motorola thu hút người dùng tốt hơn. Nhưng phần lớn khách hàng ở Mỹ đang sử dụng gói trả sau, và mặc dù Google Pixel 4 với nhiều cải tiến cũng chỉ chiếm một tỷ lệ nhỏ về doanh số điện thoại ở Mỹ vào tháng cuối cùng của năm 2019.
Top

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.